ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวเน็ตตื่นกลัว.. กรณีโรงแรมใน จ.จันทบุรี จัดงานแต่งงาน มีชาวสมุทรสาครมาเข้าพัก ปิดกิจการ 2 วัน เพื่อเร่งทำความสะอาด

ชาวเน็ตตื่นกลัว.. กรณีโรงแรมใน จ.จันทบุรี จัดงานแต่งงาน มีชาวสมุทรสาครมาเข้าพัก ปิดกิจการ 2 วัน เพื่อเร่งทำความสะอาด

21 ธันวาคม 2020
0

โรงแรมในจังหวัดจันทบุรี ที่ชาวเน็ตตื่นกลัวกรณีจัดงานแต่งงาน มีชาวสมุทรสาครมาเข้าพัก ปิดกิจการ 2 วัน เพื่อเร่งทำความสะอาดสร้างความเชื่อมั่น ขณะที่สาธารณสุขยืนยัน ขั้นตอนการคัดกรองเบื้องต้นและผู้ที่มาเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ไม่พบอาการป่วย

กรณีข่าวลือในโซเชียลของชาวเน็ตถึงงานแต่งงานที่มีชาวสมุทรสาครเดินทางมาร่วมงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งกลางตัวเมือง จังหวัดจันทบุรี สร้างความกังวลใจและตื่นตระหนก ถึงแม้ทางจังหวัดจะได้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแล้ว ระดับหนึ่ง แต่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและลดกระแสข่าวลือ ทางโรงแรมดังกล่าวได้ปิดกิจการเป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำความสะอาด ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเข้มข้นทำความสะอาดจุดเสี่ยง จุดสัมผัส ป้องกันโควิด-19 ซึ่งงานแต่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (20 ธ.ค. 63) ที่ห้องแกรนด์บอลรูมที่ โรงแรม นิวแทรเวิลลอร์จ ต.ท่าช้าง อ.เมือง มีแขกผู้ร่วมงานเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 83 คน ซึ่งได้เดินทางมาพักตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.63 ทางโรงแรมได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดได้คัดกรอง เบื้องต้นผู้ร่วมงานทั้งหมดจำนวน 446 คนไม่มีไข้และอาการป่วย การดำเนินการป้องกันโรคทางโรงแรม มีการดำเนินการมาตรการป้องกันโควิด19 มีจุดคัดกรองอุณหภูมิและแจกหน้ากากอนามัยและมีจุดบริการเจลล้างมือให้ผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคน และบันทึกรายชื่อผู้มาร่วมงาน แยกโต๊ะนั่งรับประทานอาหารผู้ที่เป็นแขกจากสมุทรสาครไปนั่งนอกห้องแอร์บริเวณริมสระน้ำ

และวันนี้ทางโรงแรมได้ปิดบริการเป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำความสะอาดพ่นแอลกอฮอล์แบบเข้มข้นเพื่อฆ่าเชื้อจนทั่วโรงแรม ทั้งบริเวณจัดงานแต่ง ในห้องจัดเลี้ยง ห้องพัก ห้องน้ำ ร้านอาหารภายในโรงแรม เพื่อทำให้เกิดความสบายใจ สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ส่วนพนักงานที่มีความเสี่ยง จากการสัมผัสแขกจากจังหวัดสมุทรสาครจำนวน 18 คน อาทิ พนักงานเสิร์ฟ พนักงานเดินอาหาร พนักงานหน้าฟร้อน พนักงานติดต่อประสานงาน พนักงานนวดแผนไทย ไปตรวจเชื้อแล้วแต่ยังไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และยังอยู่ในพื้นที่กักตัวเพื่อดูอาการอีก 14 วัน

ซึ่งการทำความสะอาดป้องกันโควิด -19 ของทางโรงแรม นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจเยี่ยม ติดตามดูการทำความสะอาด พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ แก่เจ้าของผู้ประกอบการ พนักงานโรงแรม เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และความเชื่อมั่นให้กับประชาชนชาวจันทุบรี ลดกระแสข่าวในโซเชียลของชาวเน็ต สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดจันทบุรี ให้มีความมั่นใจว่าโรงแรมและที่พักในจังหวัดจันทบุรีมีมาตรการการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด มีการลงทะเบียนผ่านแอปไทยชนะและมีการจดรายชื่อที่อยู่ของผู้ที่เข้ามาพักในโรงแรมเพื่อเป็นข้อมูลทุกราย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!