ข่าวใหม่อัพเดท » “สนธิญา” ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรสาคร สวมถุงมือยาง ป้องกันโควิด-19 ร้อง กกต.ยกเลิกการเลือกตั้ง อบจ.สมุทรสาคร

“สนธิญา” ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรสาคร สวมถุงมือยาง ป้องกันโควิด-19 ร้อง กกต.ยกเลิกการเลือกตั้ง อบจ.สมุทรสาคร

25 ธันวาคม 2020
0

“สนธิญา” ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรสาคร สวมถุงมือยาง ป้องกันโควิด-19 ร้อง กกต.ยกเลิกการเลือกตั้ง อบจ.สมุทรสาคร

วันที่ 23 ธ.ค.63 เวลา 10.30 น.ที่ สำนักงาน กกต. อาคารบี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ : นายสนธิญา สวัสดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมายื่นเอกสารเพิ่มเติมจากที่เคยยื่นขอให้ กกต. เลื่อนวันเลือกตั้ง อบจ.สมุทรสาคร จากวันที่ 20 ธ.ค.63 ไปอีก 15-30 วัน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยนายสนธิญาฯ กล่าวว่า การจัดเลือกตั้งของ กกต. เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เข้าข่าย ฉุกเฉิน ขัดกฎหมายขัดต่อ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น มาตรา 93 และ 94 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในจังหวัด ช่วงคืนวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 21.30 น. และเช้าต่อมาก็เป็นวันเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนก็อยู่ในท่ามกลางความตื่นตระหนกของการแพร่ระบาดทำให้กลัวและไม่กล้าออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส่งผลให้มีผู้มาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ.เพียงร้อยละ 49-52

เมื่อเทียบกับการเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 24 มีนาคม 2562 มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 74 ที่หายไปร้อยละ 20 เป็นคนที่ไม่มาใช้สิทธิ์จำนวนแสนกว่าคน “ประชาชนหลายคนโทรมาถาม ว่าทำอย่างไรเขาจึงจะมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ ที่ในวันที่ 20 ธ.ค.63 ไม่ไปใช้สิทธิ์เพราะกลัว โดยเฉพาะคนสูงอายุจะไม่ออกไปเลือกตั้งเลย ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร อบจ.ได้รับงบประมาณปีละ 800 ล้าน 4 ปี รวม 3,000 กว่าล้านบาท จึงอยากได้การเลือกตั้งที่สุจริต เที่ยงธรรม ยุติธรรมอย่างแท้จริง ประชาชนสามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้โดยไม่อยู่ภายใต้ความกดดัน สถานการณ์หรือภาวะฉุกเฉินใดๆ

ซึ่งจริงฯแล้วไม่จำเป็นต้องเร่งรีบเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรสาคร เลื่อนไปสัก 15-30 วัน ก็สามารถทำให้การเลือกตั้งตรงนั้น เที่ยงธรรม สุจริตมากยิ่งขึ้น ส่วนที่เลือกตั้งไปแล้วและมีผู้ได้รับคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ถ้ามีการเลือกตั้ง ประชาชายังศรัทธา เขาก็ยังสามารถที่จะชนะได้อีก แต่ที่ผมเรียกร้องเพราะต้องการให้ได้การเลือกตั้งที่เที่ยงธรรมมากที่สุด” นายสนธิญาฯ กล่าว และว่าอยากให้ กกต.สั่งยกเลิกการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 แล้วสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่

เนื่องจากนายสนธิญาฯ เป็นชาวสมุทรสาครเพิ่งเดินทางออกมาจากจังหวัด จึงสวมแมส และถุงมือยางเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่ระบาดในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร อย่างเต็มที่ แต่ก็ยังโดนเจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อฯ ป้องกันการนำเชื้อฯ เข้ามาแพร่อย่างเต็มที่ หลังยื่นหนังสือเสร็จนายสนธิญาฯ รีบเดินทางกลับบ้านพักในพื้นที่สมุทรสาคร ทันที


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!