ข่าวใหม่อัพเดท » พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ป้องกันการขายเกินราคาควบคุม

พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ป้องกันการขายเกินราคาควบคุม

25 ธันวาคม 2020
0

พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ป้องกันการขายเกินราคาควบคุม

นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ดังนี้ ห้างแมคโคร สาขาสุโขทัย, ร้านยาไอแคร์พลัส (I CARE PLUS) ซึ่งทั้ง 2 แห่ง จำหน่ายหน้ากากอนามัยไม่เกินราคาควบคุมและมีการปิดป้ายแสดงราคาชัดเจน พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 (มาตรา 25) โดยห้ามจำหน่ายหน้ากากอนามัย เกินชิ้นละ 2.50 บาท หากฝ่าฝืนมีบทกำหนดโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งผู้จัดการห้าง/ร้านฯ ยินดีให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและได้ให้ความมั่นใจว่ามีหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และหน้ากากอนามัยทางเลือกจำหน่ายให้แก่ประชาชนผู้บริโภคจังหวัดสุโขทัยอย่างเพียงพอ ไม่มีการกักตุน กรณีหน้ากากอนามัยที่นำเข้าจากต่างประเทศ ให้คำนวณจากต้นทุน บวกค่าบริหารจัดการและค่าขนส่ง ค่าผลตอบแทนจากการขายและค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยทั้งหมดรวมแล้วให้จำหน่ายปลีกไม่เกินร้อยละ 43 ของราคาต้นทุนจากการนำเข้า


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!