ข่าวใหม่อัพเดท » นอภ.บางใหญ่ นนทบุรี นำทีม Big cleaning day ตลาดกลางบางใหญ่ ลดการเเพร่ระบาดโควิด-19

นอภ.บางใหญ่ นนทบุรี นำทีม Big cleaning day ตลาดกลางบางใหญ่ ลดการเเพร่ระบาดโควิด-19

26 ธันวาคม 2020
0

นนทบุรี – นอภ.บางใหญ่ นำทีม Big cleaning day ตลาดกลางบางใหญ่ ลดการเเพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดกลางบางใหญ่ หมู่6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่, นายจิรเดช ทองเรือง สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่, นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภองานป้องกัน, นางอุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดการทั่วไปตลาดบางใหญ่, พร้อมด้วยพนักงานทำความสะอาดของตลาดบางใหญ่กว่า 20 คน ร่วมกันทำความสะอาดแผงขายอาหารทะเล และของสด เพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งวันนี้ทางตลาดกลางบางใหญ่ได้ขอความร่วมมือกับพ่อค้าเเม่ค้าให้หยุดขายเป็นเวลา 1 วัน เพื่อทำการล้างตลาดและจะเปิดให้ขายปกติในวันพรุ่งนี้

นางอุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดการทั่วไปตลาดบางใหญ่ กล่าวว่า ช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมาเรามีมาตรการเข้มงวด ในการตรวจคัดกรอง เก็บข้อมูลผู้เข้าใช้บริการ ผ่าน แอปพลิเคชั่น ”ไทยชนะ” และ”หมอชนะ” และก็ตรวจวัดอุณหภูมิของคนที่เข้ามา กำชับเรื่องหน้ากากอนามัย 100% และจากการที่มีระบาดรอบสองจากจังหวัดสมุทร สาคร ทางเราก็ได้ดำเนินการเกี่ยวกับตัวอาหารทะเลเรามีการปิดการค้าในโซนอาหารทะเลตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม โดยจะสิ้นสุดถึงวันที่ 7 มกราคม

นับตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ทางตลาด ก็ได้มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ซึ่งปกติการทำความสะอาดของเราจะมีการฉีดด้วยน้ำ ราดด้วยคลอรีนและพ่นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็น food storage และเครื่องทำน้ำร้อนสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้มีความร้อนสูงถึง 190 องศา ที่เราใช้ในการทำความสะอาดทั้งหมด สำหรับวันนี้หลังจากที่ทราบไทม์ไลน์ว่ามีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการที่นี้เรา ก็ได้ดำเนินการปิดตลาดในโซนตลาดกลางคืนที่เขาเข้ามาใช้บริการและทำความสะอาดใหญ่ big cleaning ทำทุกอย่างเลย ทำตั้งแต่ล้างพื้นราดคลอรีน ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และล้างด้วยความร้อน และในตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องพกติดตัวนอกเหนือจากกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือ คือเเมสก์และเจลล้างมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเข้ามาในตลาด ที่มีผู้คนมาจับจ่ายก็ขอให้ทุกท่านสวมแมสก์ตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน และพยายามล้างมือบ่อยๆไม่ว่าจะเป็นเจลหรือสบู่

นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี วันนี้เรามาทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์กันที่ตลาดกลางบางใหญ่สืบเนื่องจากพื้นที่ของเรามีแรงงานอยู่ด้วยและก็มีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นตลาดใหญ่และมีแรงงานต่างด้าวอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ตลาดอาหารทะเลของเรา ได้ปิดตลาดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ธันวา คม วันนี้จึงมาร่วมกันทั้งเจ้าของตลาดอำเภอบางใหญ่และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาทำ big cleaning dayโดยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ถ้าจุดตรงไหนมีผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยหรือติดเชื้อทางอำเภอบางใหญ่โดยฝ่ายปกครองก็จะลงไปแก้ไขปัญหาทันทีเพื่อสร้างความมั่นใจนอกจากการสืบสวนสอบสวนหาโรคแล้วเราจะเข้าดำเนินการทุกที่ที่เป็นจุดเสี่ยง


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!