ข่าวใหม่อัพเดท » พิษบ่อนกลางเมืองระยอง.. พ่นพิษระยองติดโควิดแล้ว 36 คน สั่งปิดเฉพาะเขตอำเภอเมืองระยอง

พิษบ่อนกลางเมืองระยอง.. พ่นพิษระยองติดโควิดแล้ว 36 คน สั่งปิดเฉพาะเขตอำเภอเมืองระยอง

26 ธันวาคม 2020
0

ระยอง – พิษบ่อนกลางเมืองระยองพ่นพิษระยองติดโควิดแล้ว 36 คน สั่งปิดเฉพาะเขตอำเภอเมืองระยอง

(26 ธันวาคม) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ในการแถลงข่าวสถานการณ์โควิดจังหวัดระยอง บ่ายวันนี้ว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยพี่น้องชาวระยองที่แถลงข่าวช้า สืบเนื่องจากส่วนกลางประกาศให้ส่วนกลางเป็นผู้แถลง แต่วันนี้ จ.ระยอง มีผู้ป่วยจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องแถลงยอดผู้ป่วยโควิด-19 โดยเริ่มจากผู้ติดโควิด-19 รายแรก เป็นหญิงอายุ 51 ปี ตรวจพบที่ รพ.รามาฯ มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับผู้ที่อาศัยอยู่ใน จ.ระยอง โดยพบวันแรก 1 ราย วันที่ 2 พบอีก 6 ราย รวมเป็น 7 ราย จนกระทั่งวันนี้ พบเพิ่มถึง 29 ราย จึงสรุปว่า จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 36 ราย

โดยต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน อ.เมืองระยอง และเป็นผู้ที่มีสัมพันธ์เชื่อมโยงกับรายแรกทั้งหมด เบื้องต้นสั่งปิดสถานศึกษา สถานบันเทิง สนามชนไก่ สวนน้ำ อาบอบนวด หรือแหล่งมีกิจกรรมรวมคนหมู่มากในพื้นที่ จ.ระยองทั้งหมด ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยน แปลง ส่วนเรื่องบ่อนการพนัน เตรียมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป ส่วนไทม์ไลน์ที่ล้าช้า เนื่องจากการสอบสวนผู้ป่วยบางรายพยายามปิดบังข้อมูล จึงเป็นสาเหตุให้ล่าช้า ซึ่งขณะนี้สอบสวนไทม์ไลน์ได้สมบูรณ์แล้ว 2 ราย ส่วนที่เหลือกำลังสอบสวนเพิ่มเติม ขอพี่น้องชาวระยอง ไม่ต้องตื่นตระหนกเพราะทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่ ตรวจหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนโรคแล้ว

โดยพื้นที่ที่เกิดการระบาดอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองระยองเท่านั้น ส่วนเรื่องไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อจะทำให้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้เวลา สำหรับพี่น้องประชาขนทุกท่านขอให้ระมัดระวังตัว ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด งดไปยังจุดเสี่ยง ใส่แมสก์ทุกครั้ง นอกจากนี้ทางจังหวัดจะมีมาตรการที่เข้มงวดออกมาเป็นระยะต่อไป.


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง บก.ข่าวอาวุโส
เครดิต ภาพ ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ

error: Content is protected !!