ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัยไข่แตกแล้ว !!! ผู้ว่าฯ แถลง พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส covid 19 จำนวน 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจาก อ.เมืองจ.สมุทรสาคร

สุโขทัยไข่แตกแล้ว !!! ผู้ว่าฯ แถลง พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส covid 19 จำนวน 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจาก อ.เมืองจ.สมุทรสาคร

27 ธันวาคม 2020
0

สุโขทัยไข่แตกแล้ว !!! ผู้ว่าฯ แถลง พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส covid 19 จำนวน 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจาก อ.เมืองจ.สมุทรสาคร

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยพร้อมด้วย ดร. นายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีตรวจพบเชื้อไวรัส covid-19 ในผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 42 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานนวดแผนไทย ที่ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดยเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2553 เวลา 06:00 น ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้เดินทางออกจากจังหวัดสมุทรสาครพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึงบ้านพักที่หมู่ 9 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัยในเวลา 15:00 น

จากนั้นได้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านกล้วยตามมาตรการจังหวัดสุโขทัย โดยทั้ง 3 คนไม่มีอาการป่วย หลังจากนั้นเวลา 17:00 น ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบเชื้อไวรัส covid-19 ในเพศหญิงอายุ 42 ปีจำนวน 1 ราย ส่วนเพื่อาที่ร่วมเดินทางมาพร้อมกันทั้ง 2 คนผลตรวจไม่พบเชื้อ จึงได้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และให้ผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงต่ำซึ่งเป็นคนในครอบครัวจำนวน 8 รายเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้จังหวัดสุโขทัยมีมาตรการกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรสาครต้องรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่และทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่มาจากจังหวัดอื่นๆ ให้รายงานตัวและเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน ขณะที่การจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมงานมาก กว่า 300 คน ต้องขออนุญาตจัดงานต่อคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด รวมถึงการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าออกจากจังหวัดสุโขทัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!