ข่าวใหม่อัพเดท » ผวจ.จันทบุรี ยืนยัน !! จันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่เข้มคัดกรองเชิงรุก ทำงานกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอชาวจันท์การ์ดอย่าตก

ผวจ.จันทบุรี ยืนยัน !! จันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่เข้มคัดกรองเชิงรุก ทำงานกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอชาวจันท์การ์ดอย่าตก

27 ธันวาคม 2020
0

ผวจ.จันทบุรี ยืนยัน !! จันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่เข้มคัดกรองเชิงรุก ทำงานกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอชาวจันท์การ์ดอย่าตก

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผย และ ประชาสัมพันธ์ขอประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีอย่าตื่นตระหนกจากสถานการณ์โควิด -19 เนื่องจากจังหวัดมีการเฝ้าติดตามเกาะติดสถานการณ์แต่ละวันแต่ละชั่วโมง เพราะจะต้องประเมินร่วมกันทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรวมทั้งภาคเอกชน เพราะเมื่อตั้งด่านคัดกรองแล้วจะมีคนได้รับผลกระทบมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยว แต่ที่คุยและสั่งการไปแล้วคือจะมีการตั้งด่านลดอุบัติเหตุ และให้มีการตรวจแรง งานต่างด้าว และสุ่มคัดกรองผู้ที่เดิน ทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งนี้อาจมีการหารือพิจารณาตั้งด่านบริเวณนายายอามให้เร็วขึ้น อีกทั้งขอฝากประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกลุ่มเสี่ยงที่เข้าไปสัมผัสกับการเล่นการพนันที่บ่อนจังหวัดระยอง ขอให้ผู้ที่เข้าไปสัมผัสแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำการคัดกรองอย่างเร่งด่วน และให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ที่ผ่านมา จังหวัดจันทบุรี ได้ใช้มาตรการในเชิงรุกในการตรวจคัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวตามแนวชายแดน ในพื้นที่ อำเภอโป่งน้ำร้อน และอำเภอสอยดาวซึ่งมีแรงงานชาวกัมพูชาเข้ามาทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก ผลการตรวจสามารถสรุปยอดการคัดกรอง COVID 19 และตรวจสุขภาพแรงงานชาวกัมพูชา ณ รพ.สต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อนได้ดังนี้

  • วันที่ 23 ธ.ค. คัดกรอง 979 ราย / ตรวจโควิด 52 ราย
  • วันที่ 24 ธ.ค.คัดกรอง 869 ราย / ตรวจโควิด 42 ราย
  • วันที่ 25 ธ.ค.คัดกรอง 972 ราย / ตรวจโควิด 72 ราย
  • วันที่ 26 ธ.ค.คัดกรอง 1102 ราย / ตรวจโควิด 86 ราย

สรุปผลตรวจคัดกรองเชิงรุกแรงงานต่างด้าวที่ชายแดนจันทบุรี ผลตรวจโควิดเป็นลบทั้งหมด และยังไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์แบบนี้ ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีอย่าประมาทและปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงการไปในที่สาธารณที่มีคนจำนวนมาก และ สแกนแอปไทยชนะ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!