ข่าวใหม่อัพเดท » ยธ.จัดพิธีมอบเงินเยียวยา ภายใต้กิจกรรม​ คุ้มครองสิทธิ เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 1/2564 !!

ยธ.จัดพิธีมอบเงินเยียวยา ภายใต้กิจกรรม​ คุ้มครองสิทธิ เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 1/2564 !!

29 ธันวาคม 2020
0

“ยธ.จัดพิธีมอบเงินเยียวยา ภายใต้กิจกรรม​ คุ้มครองสิทธิ เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 1/2564 !!

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563​ ณ​ ห้องประชุม​ ชั้น​ 2​ อาคาร 17 มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีจังหวัดอุดรธานี​ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต​ จิตรอารีย์รัตน์​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ และ นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยมี เลขานุการรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานมอบเงินเยียวยา ภายใต้กิจกรรม​ คุ้มครองสิทธิ เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 1/2564 โดยมีนายสามารถ​ เจนชัยจิตรวนิช​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม​ ​ร่วมมอบเงินเยียวยา​ และบรรยายพิเศษ​ หัวข้อ​ กระทรวงยุติธรรม​ กับการส่งเสริม​ เฝ้าระวัง​การละเมิดสิทธิและเสรีภาพเตือนภัยให้กับประชาชน​ ตลอดจนนายเรืองศักดิ์​ สุวารี​ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ​ กล่าวรายงานและนายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวต้อนรับ

ในการนี้ ช่วงเช้า กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้จัดงานมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีคดีที่ประชาชนให้ความสนใจกรณีชายเสพยาบ้าจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งขี่รถจักรยาน ยนต์ประกบชาวบ้านและใช้อาวุธมีดแทง เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 6 ราย และคดีทั่วไป 10 ราย รวม 18 รายเป็นเงินทั้งสิ้น 1,958,917 ราย มีผู้ข้าร่วมงานที่เป็นผู้เสียหาย จำเลย ทายาท ผู้แทนหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชน กว่า 120 คน

ทั้งนี้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี ที่ปฏิบัติภารกิจส่งเสริม คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ไม่ว่าจะเป็น การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย การรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียน การไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท การขับเคลื่อนแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และแผนปฏิบัติการธุรกิจกับสิทธิมนุษย์ชน การคุ้มครองพยาน การส่งเสริมสิทธิบ้าน วัด โรงเรียน เป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำบริการยุติธรรม ส่งถึงมือประชาชนในระดับพื้นที่​ ภายใต้ทำงานของศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข​ ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้กับประชาชน


error: Content is protected !!