ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี ประกอบพิธีมอบเครื่องหมาย รักษาดินแดนยิ่งชีพ และประชุมกรมการจังหวัด สรุปผลการดำเนินงาน โครงการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่

จ.จันทบุรี ประกอบพิธีมอบเครื่องหมาย รักษาดินแดนยิ่งชีพ และประชุมกรมการจังหวัด สรุปผลการดำเนินงาน โครงการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่

30 ธันวาคม 2020
0

จ.จันทบุรี – ประกอบพิธีมอบเครื่องหมาย รักษาดินแดนยิ่งชีพ และประชุมกรมการจังหวัดสรุปผลการดำเนินงานโครงการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่

วันนี้ ( 29 ธ.ค.63 ) ที่ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัดโดยมีวาระก่อนการประชุม คือ พิธีมอบเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ”, มอบโล่ชูเกียรติและประกาศนียบัตร ผลการตัดสินโครงการชุมชนปลอดขยะ ปี 2563 ระดับประเทศ, มอบเสื้อเบลเซอร์แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ทางด้านกีฬา เนื่องในโอกาสงานวันกีฬาแห่งชาติ 16 ธันวาคมของทุกปี, มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี 2563, การมอบป้ายสัญลักษณ์สถานที่ที่เป็นมิตรสำหรับคนพิการและทุกคน เป็นต้น

โดยก่อนการประชุม ได้จัดให้มีพิธีมอบเครื่องหมายรักษาดินแดนยิ่งชีพ เป็นเครื่องหมายที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทาน พระบรมราชานุญาต ให้กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ประดิษฐานบนเครื่องหมายฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินินาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องหมายแก่ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เพื่อมอบให้กับผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนและผู้ประกอบคุณประโยชน์ต่อกิจการกองอาสารักษาดินแดนและประเทศชาติเป็นส่วนรวม สำหรับเป็นเครื่องเตือนใจให้ตระหนักถึงภารกิจหน้าที่ในการรักษาดินแดนไว้ยิ่งกว่าชีวิต จำนวน 10 ราย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!