ข่าวใหม่อัพเดท » ศาลฎีกาไม่รับ คดี บ.สตาร์มาร์คฯ เลิกจ้างนายสมชาย เสี่ยราดหน้าพันล้านและภรรยา ไม่เป็นธรรม

ศาลฎีกาไม่รับ คดี บ.สตาร์มาร์คฯ เลิกจ้างนายสมชาย เสี่ยราดหน้าพันล้านและภรรยา ไม่เป็นธรรม

30 ธันวาคม 2020
0

ศาลฎีกาไม่รับ คดี บ.สตาร์มาร์คฯ เลิกจ้างนายสมชาย เสี่ยราดหน้าพันล้านและภรรยาไม่เป็นธรรม

วันที่ 30 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย ศรีสกุลภิญโญ และนางจารุนันท์ โตสกุลชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กบัญชี Somchai Srisakulpinyo เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.63 ที่ผ่านมาว่า “นายสมชายศรี สกุลภิญโญ และนางจารุนันท์ โตสกุลชัย ขอกราบขอบพระคุณศาลแรงงานภาค 7 ที่ให้ความยุติธรรมกับครอบครัวของข้าพเจ้า เรื่องที่ข้าพเจ้าและภรรยา ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

บัดนี้ศาลฎีกาได้มีคำสั่งไม่รับฎีกา และยกคำร้องขอทุเลาการบังคับในระหว่างฎีกาของจำเลยแล้ว คงเหลือแต่การที่จำเลยต้องนำเงินมาวางศาล ชดใช้ค่าเสียหายจากการเลิกจ้างไม่เป็นธรรมให้กับข้าพเจ้าและภรรรยาตามคำพิพากษาของศาล ซึ่งจนถึงบัดนี้ ผ่านมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ฝ่ายจำเลยคือบริษัท สตาร์มาร์คแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ก็ยังเพิกเฉยอยู่ ขณะที่ข้าพเจ้าได้โพสต์ข้อความนี้เป็นวันที่ 28 ธันวาคม 2563″

พร้อมลงภาพประกอบ ศาลฎีกา ที่ ครพ.ร.7895-7896/2653 วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2563 ความแพ่ง ระหว่าง นายสมชาย ศรีสกุลภิญโญ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โจทก์/บริษัท สตาร์มาร์คแมนนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด จำเลย เรื่อง คดีแรงงาน

จำเลย ยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกา และคำร้องขอทุเลาการบังคับในระหว่างฎีกา พร้อมฎีกาคัดค้านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนาญพิเศษ ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2562

ศาลฎีกาแผนกคดีแรงงานตรวจสำนวนประชุมปรึกษาแล้วเห็นว่าฎีกาของจำเลยไม่เป็นกรณีที่คำพิพากษาของศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษได้วินิจฉัยข้อกฎหมายที่สำคัญขัดกับแนวบรรทัดฐานของคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลฎีกาดังที่จำเลยกล่าวอ้างในคำร้องและในฎีกา ทั้งไม่เป็นปัญหาสำคัญที่ศาลฎีกาควรวินิจฉัยตามประมวลกฎหมายวิธิพิจารณาความแพ่ง มาตรา 249 วรรคหนึ่ง และข้อกำหนดของประธานศาลฎีกาว่าด้วยการขออนุญาตฎีกาในคดีแพ่ง พ.ศ.2558 ข้อ 13 ประกอบพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน พ.ศ.2522 มาตรา 57/1 วรรคหนึ่ง

จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้จำเลยฎีกา ยกคำร้องขออนุญาตฎีกา ไม่รับฎีกาและยกคำร้องขอทุเลาการบังคับในระหว่างฎีกาของจำเลย


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!