ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุยื้อแย่งอาวุธปืน.. กระสุนพลาดทะลุเจาะหน้าอก.. ดับ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เกิดเหตุยื้อแย่งอาวุธปืน.. กระสุนพลาดทะลุเจาะหน้าอก.. ดับ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

1 มกราคม 2021
0

วันที่ 1 มกราคม 2564 มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรภัทร ตรีเภรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยัง รพ.มหาราช นครศรี ธรรมราช เพื่อสอบสวนปากคำ นางจารึก กาญจนะ อายุ 63 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด.38 บริเวณแขนขวาทะลุ 1 นัด ซึ่งแพทย์ได้ช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเย็น วันที่ 31 ธค. 2563 ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 68/5 หมู่ 5 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายนพดล กาญจนะ อายุ 34 ปี ลูกชายของนางจารึกมีการเมายาเสพติด ได้นำเอาอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ออกมายืนหน้าบ้าน แล้วจะยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นางจารึก เห็นเข้าได้รีบเข้าไปห้ามไม่ให้นายนพดลยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะเกรงว่าจะมีความผิดตามกม.ได้และกระสุนอาจจะไปตกหล่นใส่หลังเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน แต่นายนพดลไม่ยอมฟังเสียงห้ามของนางจารึกพยายามจะยิงปืนขึ้นฟ้าให้ได้

นางจารึกจึงเข้าไปแย่งอาวุธปืนจากนายนพดลทันที จนกระสุนปืนลั่นเจาะแขนขวานางจารึกทะลุไปเจาะหน้าอกนายนพดล ล้มฟุบนอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านทันที ส่วนนายจารึก กระสุนเจาะแขนขวาทะลุเลือดไหลท่วมแขน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ รีบเข้าไปนำร่างนางจารึก ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือนางจารึกจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.,พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและจนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานไปร่วมทำการชันสูตรพลิกศพนายนพดล โดยพบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน.38เข้ากลางหน้าอกกระสุนฝังใน1นัด และในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ บรรจุกระสุนขนาด.38 เพียง1นัด มีปลอกกระสุน .38 คาในรังเพลิง1ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไปแล้ว ส่วนศพนายนพดล หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ส่วนนางจารึก แม่ของผู้เสียชีวิตทางตำรวจ ได้อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นทาง พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รองผกก.ป.สภ. เมือง เผยว่ายังไม่ได้แจ้งข้อหานางจารึก อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหานางจารึกในภายหลังต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!