ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย เพิ่มมาตรการเข้ม !! ตั้งด่านคัดกรอง ผู้ที่เข้า-ออกจังหวัดพร้อมสั่งปิดสถานศึกษา สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

สุโขทัย เพิ่มมาตรการเข้ม !! ตั้งด่านคัดกรอง ผู้ที่เข้า-ออกจังหวัดพร้อมสั่งปิดสถานศึกษา สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

5 มกราคม 2021
0

สุโขทัย เพิ่มมาตรการเข้มตั้งด่านคัดกรองผู้ที่เข้าออกจังหวัดพร้อมสั่งปิดสถานศึกษา สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

วันนี้ (4 ม.ค. 64) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัยนำโดยนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมพิจารณากำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จังหวัดสุโขทัย โดยพิจารณาจากคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ที่ 1/2564 กำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดรวม 28 จังหวัด ประกอบกับข้อกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 16 ที่กำหนดห้ามทำกิจกรรมต่างๆ ในจังหวัดที่มีการประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่

  • ห้ามใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษา
  • ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคเช่น การจัดประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง
  • และให้พิจารณาสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค เช่น สถานบริการ, สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ, ส่วนร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้จัดระเบียบการเข้าใช้บริการตามมาตรการป้องกันโรค ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน
  • ตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัดของบุคคลจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยขอความร่วมมืองดหรือชะลอการเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงนี้

ซึ่งจากข้อกำหนดดังกล่าว คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัยเห็นควรมีการปรับ ปรุงแก้ไขประกาศฉบับเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยกำหนดให้สถานศึกษาทุกระดับ ทุกสังกัด รวมถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หยุดทำการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 5 – 15 มกราคม 2564 โดยให้จัดการเรียนการสอนและติดตามผลการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ บ่อนไก่ สนามปละลองชนไก่ สนามมวย ส่วนร้านอาหารและเครื่องดื่มให้เปิดจำหน่ายตามปกติ แต่ต้องมีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด และห้ามไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, นครปฐม, ระยอง, นนทบุรี, จันทบุรี, ชลบุรี และจังหวัดตาก ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทันทีและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชุมพร, ตราด, นครนายก, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, พระนครศรีอยุธยา, เพชรบุรี, ราชบุรี, ระนอง, ลพบุรี, สิงห์บุรี, สมุทรสงคราม, สุพรรณบุรี, สระแก้ว, สระบุรี, และจังหวัดอ่างทอง ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทันทีและสังเกตุอาการตัวเอง 14 วัน

โดยมาตรการดังกล่าวทั้งหมด ให้เริ่มมีผลบังคับใช้ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป รายละเอียดตามประกาศจังหวัดสุโขทัยเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ฉบับที่ 21


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!