ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯจันทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รพ.สนาม “จันท์ประชาร่วมใจ” ที่มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ เข้ารับการรักษาแล้ว 42 ราย

ผู้ว่าฯจันทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รพ.สนาม “จันท์ประชาร่วมใจ” ที่มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ เข้ารับการรักษาแล้ว 42 ราย

6 มกราคม 2021
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ที่มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการเข้ารับการรักษาแล้ว 42 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยวันนี้เพิ่ม 8 รายรวมยอดสะสมผู้ป่วยจากการระบาดระลอกใหม่ 184 ราย

วันนี้ ( 6 ม.ค.64 ) ที่สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม ( จัน – ทะ – เขม ) ตำบลจันทเขลม อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ที่เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ของจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี จันทบุรี และนายแพทย์ อภิรักษ์ พิศุทธิ์อาภรณ์ สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมกำลังใจแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่รักษาผู้ป่วยโควิด 19

โดยแพทย์หญิง กนกกร สวัสดิชัย ผู้อำนวยการศูนย์จันท์ประชาร่วมใจ โรงพยาบาลสนามจันทเขลม กล่าวว่าในขณะนี้โรงพยาบาลสนามจันท์ประชาร่วมใจ จังหวัดจันทบุรีได้เปิดรับผู้ป่วยโควิด 19 เข้ามารับการรักษาแล้วจำนวน 42 ราย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 220 ราย มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อสังเกตุอาการผู้ป่วยที่อยู่ห้องรวม นอกจากนี้โดยรอบของอาคารพักผู้ป่วยมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือเฝ้าเวร ยาม ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันคนป่วยหลบหนี หรือมีบุคคลแปลกปลอมแอบลักลอบเข้ามา

สำหรับผู้ป่วยที่มารักษาดูอาการที่ดรงพยาบาลสนามส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ แต่ถ้าผู้ป่วยมีอาการทางปอดจะมีรถฉุกเฉินวิ่งเข้าไปในโรงพยาบาลพระปกแกล้าได้ทันที จึงขอให้ชาวบ้านมั่นใจได้ถึงมาตรการที่รัดกุมและไม่กระทบต่อชุมชนโดยรอบ พร้อมทั้งขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงิน น้ำดื่ม เพื่อซื้อของใช้ เสื้อผ้าผู้ป่วย อุปกรณ์ยังชีพ สบู่ แปรงสีฟัน และ สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพเป็นธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ป่วยและให้กำลังใจ ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดหมี หน้ากาก N 95 ที่เก็บสต็อกไว้คงเหลือใช้ได้ประมาณ 2 เดือน

ด้านนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวว่าจากสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อในวันนี้พบว่ามีจำนวนลดลงเหลือ 8 คนรวมยอดสะสมผู้ป่วยจากการระบาดระลอกใหม่ 184 ราย เริ่มแสดงถึงทิศทางกราฟที่ลดลง อาจเป็นข่าวดีของชาวจังหวัดจันทบุรีที่การคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงจากการลักลอบเล่นการพนันและผู้ใกล้ชิดไม่ติดเชื้อเพิ่ม แต่ก็ยังไม่มั่นใจข้อมูลที่ปิดบัง และ บางคนดื้อดึงเป็นผู้เสี่ยงสูงที่ไม่แสดงอาการแต่ไม่ยอมไปรับการตรวจคัดกรอง รวมทั้งห่วงบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนัก

อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้ออกคำสั่งกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเพิ่มเติมวันนี้ ห้ามใช้อาคารหรือสถานที่, โรงเรียน จัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก, ห้ามจัดประชุมสัมมนา จัดเลี้ยง แจกจ่ายสิ่งของ และ อาหาร เว้นแต่ได้รับอนุญาต, ห้ามนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในร้านเวลา 21.00 น.- 06.00 น. ของอีกวัน , ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ซุปเปอร์สโตร์ เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น., ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาเก็ตให้ดำเนินการตามมาตรการของราชการอย่างเคร่งครัด งด จัดกิจกรรมอีเว้นท์ คอนเสิร์ต มหรสพ งานเลี้ยง งานรื่นเริงทุกประเภท, กิจกรรมการออกกำลังกายให้งดการใช้เครื่องออกกำลังกาย เครื่องเล่นสำหรับเด็ก และ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในการออกกำลังกายอย่างน้อย 2 เมตร, รวมทั้งประกาศ ผู้ที่รับการตรวจโควิดแต่ผลยังไม่ออกให้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน / ผู้ที่เข้าตรวจผลเป็นลบแต่มีประวัติเสี่ยงต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน และ ผู้ที่ผ่านการคัดกรองแต่ความเสี่ยงต่ำต้องกักตัวเองต่อเป็นเวลา 14 วัน ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิด

หากพบเห็นผู้ไม่ปฏิบัติตามให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับพื้นที่ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต. เทศบาล ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัดถ้าไม่จำเป็นขอให้งดเดินทาง แต่ถ้าคนต่างจังหวัดเข้ามาในจันทบุรีขอให้โหลดและกรอกข้อมูลในแอพ หมอชนะ เพื่อติดตามตัว


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!