ข่าวใหม่อัพเดท » โควิดรอบ 2 แพร่ระบาดมา เราจิตอาสา พร้อมร่วมใจป้องกัน

โควิดรอบ 2 แพร่ระบาดมา เราจิตอาสา พร้อมร่วมใจป้องกัน

8 มกราคม 2021
0

มุกดาหาร – กองพันทหารราบที่ 11 ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข ผู้นำหมู่บ้าน สถานศึกษา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนจิตอาสา บูรณาการความร่วมมือ พ่นยาฆ่าเชื้อ ล้างทำความสะอาด และร่วมปรับปรุงพัฒนาสถานศึกษา ในเครือกองทัพบกอุปถัมถ์

     เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 เวลา 09.00 น. พ.ท. วุฒิชัย ยศพิทักษ์ ผบ.พัน.ร.11 นำกำลังพล จำนวน 30 นาย ร่วมกับ อบต.เมือง, รพ.สต.หนองเดียงน้อย, อสม.บ้านน้ำเย็น, ผู้นำหมู่บ้าน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ต.เมือง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ผนึกกำลัง ร่วมแรง ร่วมใจ จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาสถานศึกษา และทำการ พ่นยาฆ่าเชื้อ ล้างทำความสะอาด ภายในสถานศึกษาในเครือกองทัพบกอุปถัมถ์ ณ รร.บ้านน้ำเย็น (กองทัพบกอุปถัมภ์) ต.เมือง อ.กันทรลักษ์ จว.ศรีสะเกษ

     โดยในกิจกรรม มีวิทยากรจากสาธารณสุขให้คำแนะนำ ให้ความรู้ ปลูกฝังเด็กนักเรียนให้รู้เท่าทันโรคโควิด – 19 และปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน การล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย ระยะห่างทางสังคม ทั้งนี้ ผบ.พัน.ร.11 หัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบผ้าห่มกันหนาวแก่นักเรียน ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน จำนวน 41 ผืน เพื่อคลายความหนาว และมอบอาหารเสริม พร้อมพันธุ์ปลาดุก จำนวน 500 ตัว สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันโรงเรียน และเป็นการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา

     จากนั้น ได้ร่วมกัน พ่นยาฆ่าเชื้อ ล้างทำความสะอาด บริเวณพื้นที่เสี่ยงต่อโรคโควิด – 19 และร่วมพัฒนา ปรับปรุงสถานศึกษา ให้มีความสะอาด น่าอยู่ น่าเรียน เป็นบ้านหลังที่สองของเด็กนักเรียน และปลอดภัยจากเชื้อโรคต่าง ๆ การดำเนินการได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากทุกภาคส่วน ทำให้กิจกรรมสำเร็จลุล่วงด้วยดี

#เราจะผ่านพ้นโรคโควิด – 19 ไปด้วยกัน #กองพันทหารราบที่11/กองพันทหารราบที่2กรมทหารราบที่16 #หน่วยเฉพาะกิจที่1กองกำลังสุรนารี


ภาพ/ข่าว ฐานิตา/เดวิท โชคชัย รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!