ข่าวใหม่อัพเดท » เขตพระนคร ร่วมกับ สน.ชนะสงคราม ตั้งจุดตรวจกวดขันรถบรรทุก ที่ไม่มีสิ่งปกคลุมเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ ประชาสัมพันธ์​การป้องกันเชื้อ Covid-19 บริเวณถนนราชดำเนินกลาง

เขตพระนคร ร่วมกับ สน.ชนะสงคราม ตั้งจุดตรวจกวดขันรถบรรทุก ที่ไม่มีสิ่งปกคลุมเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ ประชาสัมพันธ์​การป้องกันเชื้อ Covid-19 บริเวณถนนราชดำเนินกลาง

19 มกราคม 2021
0

เขตพระนคร ร่วมกับ สน.ชนะสงคราม ตั้งจุดตรวจกวดขันรถบรรทุก ที่ไม่มีสิ่งปกคลุมเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ ประชาสัมพันธ์​การป้องกันเชื้อ Covid-19 บริเวณถนนราชดำเนินกลาง

วันที่ 19 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. : นายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วย นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้​ช่วย​ผู้อำนวยการ​เขตพระนคร​ และว่าที่ร้อยตรีฤทธิพันธิ์ นันทศุภกร ผู้​ช่วย​ผู้อำนวยการเขตพระนคร​ และนายคณิต ชุมช่วย หัวหน้างานตรวจและบังคับการ (รักษา​การฝ่ายเทศกิจ)​ นำกำลัง​ จนท.ฝ่ายเทศกิจ​, จนท.ฝ่ายรักษาฯ เขตพระนคร​ ร่วมกับ จนท. ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจ​นครบาลชนะสงคราม พร้อมด้วยฝ่ายจราจรสถานีตำรวจ​นครบาลชนะสงคราม ลงพื้นที่ ตั้งจุดตรวจสี่แยกคอกวัว แจกแผ่นพับการบำรุงรักษารถยนต์, หน้ากากอนามัย, กวดขันรถบรรทุกที่ขนบรรทุกไม่มีสิ่งปกคลุม, ตรวจสอบกวดขันรถบรรทุกที่ใช้น้ำมันดีเซลไม่ให้มีควันดำ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์​ ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ ให้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ Covid-19 และ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณฟุตบาท กำจัดสิ่งปฏิกูล ในพื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้ง​นี้เนื่องจากในปัจจุบันบริเวณภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑลมีลมตะวันออก พัดปกคลุมและมีฝนเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอก และควัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนเพื่อเป็นการช่วยลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ซึ่งมีแหล่งกำเนิดหลักจากยานพาหนะรถยนต์ ทางสำนักงาน​เขต​พระนคร​ จึงร่วมกับ สถานีตำรวจ​นครบาลชนะสงคราม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที้ตั้งจุด​ตรวจ แจกแผ่นพับการบำรุงรักษารถยนต์ และแจกหน้ากากอนามัย ร่วมกันในครั้งนี้​ เพื่อปฎิบัติตามนโยบาย​ของรั​ฐ​บาล​ และ นโยบาย​ของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ในเรื่องการเเก้ปัญหาฝุ่นละออง​ PM 2.5 ในวันนี้


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!