ข่าวใหม่อัพเดท » ลุงพลหัวร้อน !! ตบนักข่าวอมรินทร์ทีวี ขณะจนท.ป่าไม้ อายัดไม้ศาลแม่ตะเคียนโสรภี

ลุงพลหัวร้อน !! ตบนักข่าวอมรินทร์ทีวี ขณะจนท.ป่าไม้ อายัดไม้ศาลแม่ตะเคียนโสรภี

20 มกราคม 2021
0

มุกดาหาร – ลุงพลหัวร้อนตบนักข่าวอมรินทร์ทีวี ขณะ จนท.ป่าไม้อายัดไม้ศาลแม่ตะเคียนโสรภี

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 10.30 น. นายพรภิรมณ์ อุระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบท่อนไม้ที่ถูกอ้างว่าว่าไม้ตะเคียนทอง ซึ่งตั้งวางไว้ให้ชาวบ้านสักการะบูชา ขอโชคลาภ บริเวณศาลแม่ตะเคียนโสรภี บ้านนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มกราคม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 ขอนแก่น ร้องขอให้ตรวจสอบไม้ดังกล่าวว่า

  1. เป็นต้นตะเคียนจริงหรือไม่
  2. ไม้ดังกล่าวได้มาอย่างไร
  3. หากไม่ใช่ไม้ตะเคียนเป็นไม้อะไรขอให้แจ้งผลตรวจสอบให้ทราบด้วย
  4. ไม้ดังกล่าวหากถือครองไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายตามอำนาจหน้าที่

          โดยจากการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ไม้คะเคียนทองตามที่ชาวบ้านเข้าใจกัน แต่เป็นไม้มะค่าแต้ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามโดยทั่วไปไม่สามารถครอบครองได้ เว้นแต่เป็นไม้ที่ขึ้นอยู่ในที่ดินมีกรรม สิทธิ์หรือสิทธิครอบครองโดยชอบด้วยกฎหมาย จึงได้เข้าพบลุงพลเพื่อแจ้งให้ทราบถึงผลการตรวจสอบว่าเป็นไม้มะค่าแต้ ขนาดความยาวประมาณ 3.5 เมตร, ความกว้างประ มาณ 45 ซม., ปริมาตรไม้ประมาณ 0.58 ลบ/ม. พร้อมกับสอบถามลุงถึงการได้ไม้ดังกล่าวมาไว้ในครอบครองได้อย่างไร

          ลุงพล ได้กล่าวตอบเจ้าหน้าที่ว่า ไม้ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภี เป็นไม้ที่ลอยมากับน้ำในลำห้วยที่อยู่หลังบ้าน เห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นไม้ขนุน เบื้องต้นจะนำมาไว้ที่หน้าบ้าน แต่เมื่อได้นำไม้มาตัดหัว – ท้าย ได้เห็นเนื้อไม้เป็นสีเหลืองเลยข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียนทองจึงนำขึ้นมาตั้งไว้ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภี บริเวณหน้าบ้าน และในขณะที่ลุงพลตอบคำถาม เจ้าหน้าที่ป่าไม้อยู่นั้นได้เหลือบไปเห็น นายนภัส ปราณีตพลกรัง หรือฟ้า นักข่าวอมรินทร์ทีวี ถือไมค์บันทึกเสียงยื่นเข้ามาอยู่ใกล้ๆ ก้ได้ใช้มือดึงและแย่งไมค์ พร้อมกับพูดย้ำว่า “ขอถือหน่อย” แต่นายฟ้าขัดขืนไม่ยอมปล่อยไมค์ให้ไป และยื้อแย่งกันไปมา จนทำให้ลุงพลเริ่มออกอาการอารมณ์หัวร้อนเมื่อแย่งไม์ได้ เข้าคว้าคอตบหลังนายฟ้าไป 2 ครั้ง พร้อมกับพยายามดึงหน้า กากอนามัยจนหลุดออกจากหูข้างหนึ่ง จากนั้นได้มีผู้เห็นเหตุการณ์เข้ามาห้ามและกันลุงพลออกจากบริเวณดังกล่าว แต่ก่อนที่จะถึงบ้านลุงพลก็ได้เหลือบไปเห็นนักข่าวไทยรัฐทีวีกำลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพของตนอยู่ ก็ได้ปรีเข้าไปหาพร้อมพูดคะคอกใส่ว่าถ่ายภาพขออนุญาตหรือยัง โดยพูดย้ำอยู่หลายครั้งก่อนที่จะมีคนเข้ามาดึงตัวลุงกลับไปที่บ้าน

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร ได้สั่งอายัดไม้มะค่าแต้ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภี ไว้เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย โดยขอให้กำนันและผู้ ใหญ่บ้านช่วยกันเฝ้าดูแลห้ามไม่ให้ผู้ใดเคลื่อนย้ายไม้ดังกล่าว.

ลุงพล #หัวร้อน #บ้านกกกอก #นักข่าว #อัมรินทร์ทีวี #ไทยรัฐทีวี


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาย 092-5259-777

error: Content is protected !!