ข่าวใหม่อัพเดท » ธกส สาขา.ธาตุพนม สั่งปิด 2 วัน หลังแม่ค้า 51 ปี ใช้บริการ ญาตินำโควิด จากบ่อน จ.ระยอง

ธกส สาขา.ธาตุพนม สั่งปิด 2 วัน หลังแม่ค้า 51 ปี ใช้บริการ ญาตินำโควิด จากบ่อน จ.ระยอง

20 มกราคม 2021
0

นครพนม – ธกส สาขา.ธาตุพนมสั่งปิด 2 วัน หลังแม่ค้า 51 ปี ใช้บริการ ญาตินำโควิดจากบ่อน จ.ระยอง

วันที่ 20 ม.ค. หลังคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครพนม นำโดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯนครพนม แถลงข่าวไทม์ไลน์พบหญิงวัย 51 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง ชาวบ้าน บ.หนองกุดแคน หมู่ 8. 15 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม หลังผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่กลางดึกวันวันที่ 19 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ก่อนสั่งการปิดหมู่บ้าน 2 แห่ง 14 วัน ศูนย์เด็กเล็ก 1 แห่ง และโรงเรียนประถมในพื้นที่ หมู่ 15 อีก 1 แห่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยนายไกรสร นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าฯ และ น.พ.มานพ ฉลาดธัญกิจ นายแพทย์สาธารสุข จ.นครพนม แถลงระบุช่วงหนึ่งว่า หลังมีชาย 2 คนซึ่งเป็นญาติของแม่ค้าวัย 51 ปี ที่ป่วยโควิดเดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาเยี่ยมญาติตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.63 นอนกางเต็นท์หลังบ้านป้าวัย 51 ปีและนั่งรับประทานอาหารเย็นร่วมกันติดต่อกันหลายมื้อ โดยชาย 2 คนนี้ได้เดินทางมากลับกรุงเทพฯในวันที่ 2 ม.ค.64

นายไกรสร กล่าวต่อว่า จากการติดตามไทม์ไลน์ จากเพจ Facabook กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานการประชาสัมพันธ์ระบุว่า ชาย 2 คนที่ติดเชื้อเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.63- วันที่ 13 ม.ค.64

ขณะเดียวกัน น.พ.มานพ ยังระบุตอนหนึ่งการแถลงข่าวด้วยว่า ชาย 1 ใน 2 รายนี้จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่าติดเชื้อมาจากบ่อนใน จ.ระยอง ก่อนเดินทางจากกรุงเทพฯมาเยี่ยมญาติที่หมู่บ้านดังกล่าว กระทั่งสัมผัสกับผู้ป่วยวัย 51 ปีหลังนั่งกินข้าวด้วยกัน
ส่วนแม่ค้าวัย 51 ปีที่ติดเชื้อรายนี้พบว่ามีไทม์ไลน์ไปใช้บริการที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาธาตุพนม ในวันที่ 13 ม.ค. เวลา10.00 น. โดยแม่ค้า 51 ปีรายนี้ได้เดินทางไป ธกส.สาขาธาตุพนม อยู่บนชั้น 2 นาน 30 นาที

ล่าสุดวันนี้ นายพนมไพร ชัยยะ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดนครพนม ได้มีหนังสือสั่งการไปยังนายสุจิตต์ ดอกไม้ขาว ผู้จัดการ ธกส.สาขาธาตุพนม ให้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเทศบาล ต.ธาตุพนม เพื่อขอให้นำเจ้าหน้าที่นำน้ำยามาฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณปากทางเข้าธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม ลานจอดรถ ชั้นล่างของสำนักงาน และชั้น 2 หลังหญิงวัย 51 ปีติดโควิดมาใช้บริการ

ซึ่งทาง ธกส.สาขาธาตุพนม ยังนำป้ายไปติดปากประตูทางเข้า แจ้งปิดสาขา 2 วัน ระหว่างวันที่ 21-22 ม.ค.64 เนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการ จึงจำเป็นต้องปิดตามรายงานไทม์ไลน์ของทางจังหวัดนครพนม และมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม เพื่อทำความสะอาดและนำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยลูกค้าสามารถไปใช้บริการที่ ธกส.สาขาที่ใกล้เคียงได้คือที่ สาขาเรณูนคร สาขานาแก โดยขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!