ข่าวใหม่อัพเดท » จ.นครพนม รวมพลังขับเคลื่อนกิจกรรม “หน้าบ้าน น่ามอง” ทุกบ่ายวันพุธ

จ.นครพนม รวมพลังขับเคลื่อนกิจกรรม “หน้าบ้าน น่ามอง” ทุกบ่ายวันพุธ

21 มกราคม 2021
0

นครพนม – รวมพลังขับเคลื่อนกิจกรรม “หน้าบ้าน น่ามอง” ทุกบ่ายวันพุธ

วันพุธที่ 20 มกราคม 2564 ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เวลา15.00 น. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม, นำหัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงาน, ข้าราชการ, เจ้าหน้าที่ ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่และพื้นที่ เก็บขยะมูลฝอย ล้างพื้นผิวถนนโดยรอบบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานที่ตนเองปฏิบัติงานอยู่ ภายใต้กิจกรรม “หน้าบ้าน น่ามอง” ที่ทุกส่วนราชการในระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้พร้อมใจร่วมกันทำความสะอาดในทุก ๆ วันพุธ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับประชาชน ได้เห็นถึงความสำคัญในการรักษาความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง ซึ่งเป็นพื้นฐานของการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับประชาชน

ทั้งเป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เยือนและผู้ที่พบเห็น ทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดด้วยการรักษาความสะอาด สร้างมาตรฐานเมืองแห่งความสุข เมืองน่าอยู่ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนจังหวัดนครพนม

โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้ง แขวงทางหลวงนครพนม, แขวงทางหลวงชนบทนครพนม, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนคร พนม, ท้องถิ่นจังหวัดนครพนม, ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม, เทศบาลเมืองนครพนม, ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครพนม, คุมประพฤติจังหวัดนครพนม, เรือนจำกลางนคร พนม, โยธาและผังเมืองนครพนม, ศึกษาธิการจังหวัดนครพนม, หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง, ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม, เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม และลูกค้าที่จะมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ภายในบริเวณตลาดสด ให้เป็นตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนมปลอด covid-19


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!