ข่าวใหม่อัพเดท » “สามารถ” พร้อม “เรืองศักดิ์” ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีชายคุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเองและฆ่าชำแหละศพมารดา ตามนโยบายเชิงรุก Justice care !!

“สามารถ” พร้อม “เรืองศักดิ์” ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีชายคุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเองและฆ่าชำแหละศพมารดา ตามนโยบายเชิงรุก Justice care !!

23 มกราคม 2021
0

“สามารถ” พร้อม “เรืองศักดิ์” ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีชายคุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเองและฆ่าชพแหละศพมารดา ตามนโยบายเชิงรุก Justice care !!

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 19.00 น. ณ วัดอินทราวาส เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม, พร้อมด้วยนายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ, นางสุจิตรา แก้วไกร ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ, นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณะสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา, และคณะเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากกรณีลูกชายคุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง และฆ่าชำแหละศพมารดา พร้อมร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ลงพื้นที่ตามนโยบายเชิงรุก Justice care พร้อมแจ้งสิทธิและรับคำขอเกี่ยวกับค่าตอบแทนผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 รวมถึงแนะนำการให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย ให้ครอบคลุมครบวงจรตามมาตรฐานสากล เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

“ยุติธรรมสร้างสุข ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน”
สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77


error: Content is protected !!