ข่าวใหม่อัพเดท » คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เริ่มสอบปากคำยูทูปเปอร์ กรณีคุกคามชาวบ้านกกกอก

คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เริ่มสอบปากคำยูทูปเปอร์ กรณีคุกคามชาวบ้านกกกอก

26 มกราคม 2021
0

มุกดาหาร – คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เริ่มสอบปากคำยูทูปเปอร์ กรณีคุกคามชาวบ้านกกกอก

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายมนตรี สกุลเดช สาธารณสุขอำเภอดงหลวง นำคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผลกระทบจากการกระทำของยูทูปเบอร์ต่างถิ่นในพื้นที่บ้านกกกอก ประกอบด้วย ประธานผู้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอดงหลวง พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปทำการสอบสวนยูทูปเปอร์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ที่ศาลาวัดบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ทำการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) นักข่าว และยูทูปเปอร์ ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

นายมนตรีกล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินการสอบปากคำยูทูปเบอร์การกระทำของยูทูปเปอร์ต่างถิ่นในพื้นที่บ้านกกกอก หมู่ที่ 2 ประมาณ 40 คน ตามที่ได้มีการทำหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอดงหลวง เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยมีประเด็นที่จะต้องสอบปากคำรวม 5 ข้อ ประกอบด้วย

  1. การก่อให้เกิดความวุ่นวายในชุมชน
  2. ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
  3. คุกคามพระสงฆ์ที่ชาวบ้านเคารพ
  4. ความไม่ปลอดภัยเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019
  5. ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

หลังจากนั้นคณะกรรมการก็นำข้อมูลทั้งหมดมาร่วมประชุมพิจารณาว่าประเด็นปัญหาการถูกร้องเรียนของยูทูปเบอร์ ว่าเรื่องที่ถูกร้องเรียนเป็นความจริงหรือไม่เพื่อจะได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป ส่วนจะเป็นความผิดหรือไม่อย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะทราบผลสอบข้อเท็จจริงภายในไม่เกิน 15 วันนับแต่วันที่มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!