ข่าวใหม่อัพเดท » ทนายตั้มยอมถอย ยกเลิกเข้าพื้นที่มุกดาหาร กลัวถูกกักตัว 14 วัน

ทนายตั้มยอมถอย ยกเลิกเข้าพื้นที่มุกดาหาร กลัวถูกกักตัว 14 วัน

26 มกราคม 2021
0

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางมาถึงจังหวัดสกลนครเมื่อเวลา 14.20 น. โดยสายการบินนกแอร์ พร้อมกับทีมงานรวมทั้งนายแพทย์นิติเวช โดยมีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพลและนางสมพร หลายโพธิ์ หรือป่าแต๋นไปรอรับที่สนามบินจากนั้นได้เดินทางไปรับประทานอาหารและเข้าที่พักโรงแรมโชคดีเพลส จังหวัดสกลนคร โดยไม่ได้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหรือให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ต่อมาเวลา 17.00 น. ทนายตั้ม ลุงพลและป้าแต๋น จะใช้ห้องประชุมของโรงแรมโชคดีเพลสแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนและยูทูปเปอร์ถึงกรณีที่ไม่ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร รายละเอียดในการเข้ามาทำคดีให้กับลุงพล

นายษิทรา กล่าวว่าสาเหตุที่ไม่ได้เข้าไปในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารวันนี้เนื่องจากจังหวัดมุกดาหารได้ออกประกาศว่าคนที่ออกมาจากพื้นที่เสี่ยง 9 จังหวัด ซึ่งหนึ่งในจังหวัดนั้นรวมทั้งพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่ผมพักอาศัยอยู่ด้วย ทำให้ผมไม่สามารถเดินทางเข้าไปในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารได้หากเข้าไปจะต้องถูกกักตัว 14 วัน แต่ว่าผมมีภารกิจที่เกี่ยวกับคดีที่ต้องทำอีกเยอะไม่สามารถที่จะยอมถูกกักตัว 14 วันเพื่อที่จะเข้าไปในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และต้องขออภัย ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ตลอดจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกคน เนื่องจากเมื่อวานโพสต์สิ่งที่ไม่ดีออกไป ทั้งนี้ที่ผมโพสต์ไปอาจจะมีอารมณ์โมโห จึงอาจโพสต์ไปทำให้หน่วยเสียหาย

เมื่อวานนี้ นิติกรสาธารณสุขมุกดาหาร โทรมาหาผม บอกว่าถ้าเข้ามาในเขตแล้วไม่กักตัว 14 วัน ก็จะแจ้งความดำเนินคดีผม ผมได้ฟังก็โมโหนะเพราะก่อนหน้านี้ผมได้ประสานกับเจ้าหน้า ที่มาโดยตลอดแต่เมื่อถึงเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าถ้าเข้ามาจะต้องถูกกักตัว 14 วัน ผมก็เลยโพสต์ถึงจังหวัดและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารในทำนองที่ไม่ดี แต่ตอนนี้ผมเข้าใจถึงมาตรการของจังหวัดที่ต้องดำเนินการตามประกาศเรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้อง กันและควบคุมโรคติดเชื้อ covid-19 แล้ว ผมจึงกราบขออภัยต่ออภัยกับทางจังหวัดและสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารถ้าเกิดเมื่อวานผมทำสิ่งที่ไม่ดีออกไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รางาน 092-5259-777

error: Content is protected !!