ข่าวใหม่อัพเดท » พร้อมจัดให้ประชาชน !! สภาเทศบาลนครแหลมฉบัง อนุมัติเงิน 110 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด19 ให้ประชากรในพื้นที่

พร้อมจัดให้ประชาชน !! สภาเทศบาลนครแหลมฉบัง อนุมัติเงิน 110 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด19 ให้ประชากรในพื้นที่

26 มกราคม 2021
0

พร้อมจัดให้ประชาชน !! สภาเทศบาลนครแหลมฉบัง อนุมัติเงิน 110 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด19 ให้ประชากรในพื้นที่

วันนี้ที่ 26 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นประธานในที่ประชุมสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง สมัยวิสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564 สืบเนื่องจากนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีขอเปิดประชุมสภาเทศบาล เนื่องจากเทศบาลนครแหลมฉบังมีความจำเป็นต้องเสนอญัตติขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสม

โดยในวันนี้ในที่ประชุมสภาฯ ผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้เสนอญัตติขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสม เพื่อดำเนินการป้องกันและระงับโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) จำนวนเงินทั้งสิ้น 110,000,000 บาท เพื่อเตรียมความพร้อมด้านงบประมาณในการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) ที่กำลังกลับมาแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในรอบใหม่นี้อีกครั้ง

ทางเทศบาลนครแหลมฉบังตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในการป้องกันโรคติดต่อข้างต้น ประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครแหลมฉบังมีจำนวนทั้งสิ้น 89,457 คน ทั้งนี้ตามที่ได้ศึกษาข้อมูลขององค์การอนามัยโลกเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันไวรัสดังกล้าว ต้องฉีดวัคซีนจำนวน 2 เข็มต่อคน คาดว่าใช้งบประมาณในการจัดหาวัคซีนและวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นประมาณ 110,000,000 บาท เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ไม่ซ้ำซ้อนกับรัฐบาล เพื่อให้บริการและบำบัดความเดือดร้อนของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ให้ได้รับการเข้าถึงการบริการด้านสาธารณสุขที่จำเป็น

ซึ่งในปัจจุบันนี้งบประมาณด้านสาธารณสุขของเทศบาลฯ ไม่เพียงพอต่อการดำเนินการ จึงเห็นควรขออนุมัติสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง พิจารณาอนุมัติใช้เงินสะสม ซึ่งสมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบังทุกคน ได้ลงมติอนุมัติให้ใช้เงินสะสมดังกล่าว


ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจ สมชาย แหลมฉบัง รายงาน

error: Content is protected !!