ข่าวใหม่อัพเดท » สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิด “ธนาธร” โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเบื้องสูง

สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิด “ธนาธร” โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเบื้องสูง

26 มกราคม 2021
0

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 เวลา 11.00 น. ที่ บก.ปอท. : นายสนธิญา สวัสดี ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ การกฏหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร กล่าวว่า ก่อนออกมาจาก จ.สมุทรสาคร ตนได้ทำหนังสือขออนุญาตทางการมาเรียบร้อย

วันนี้เดินทางมา บก.ปอท.เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินคดีต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) และ (3) โดยนำหลักฐานเป็นภาพการโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Thanathorn Juangroongkit-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ของนายธนาธรฯ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.64 ที่นำข้อมูลเกี่ยวกับ บ.สยามไบโอไซเอนซ์ฯ มีข้อความเกี่ยวพัน พาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน อันเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสียแก่สถาบันหลักของประเทศชาติเกิดความเข้าใจผิด กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ด้วยการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ตนจะมาให้ปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับคดีที่แจ้งความเอาผิดเพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์เรื่องนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ที่อ้างตัวว่ารู้จักผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ที่มีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!