ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพเรือ พร้อมรับทหารใหม่ 5,000 นาย วางมาตรการป้องกัน โควิด เข้ม

กองทัพเรือ พร้อมรับทหารใหม่ 5,000 นาย วางมาตรการป้องกัน โควิด เข้ม

31 มกราคม 2021
0

กองทัพเรือ พร้อมรับทหารใหม่ 5,000 นาย วางมาตรการป้องกัน โควิด เข้ม

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ พร้อมด้วย พล.ร.ท.วิชัยมนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ พล.ร.ต.ชวเลิศ เลขะวัฒนะ เสนาธิการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พล.ร.ต. ชัยวัฒน์ คุ้มทิม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และสาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจซักซ้อมการปฏิบัติ การเข้ารายงานตัวของ ทหารใหม่ ผลัดที่ 3/63 ในระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธุ์ 2564 เหมือนวันจริง เพื่อเตรียมความพร้อม ภายใต้การกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดของ กรมแพทย์ทหารเรือ ณ ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อ 28 ม.ค.64 ที่ผ่านมา

โดยกองทัพเรือ ได้วางมาตรการป้องกัน โควิด 19 แบบเข้มข้น ตั้งแต่จุดรับจากที่หมายจนเดินทางถึง ค่ายกรมหลวงชุมพร จะมี จนท.ตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมกับฉีดพ่นเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ หากพบมีอุณหภูมิสูง เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะแยกออกไปยังสถานีพักคอย
เพื่อส่งไปยังสถานีสอบสวนโรค โดยละเอียดทันที หากพบร่างกายปกติจะส่งเข้าจุดคัดกรองโรค ซักประวัติการเดินทาง ในห้วงเวลาที่ผ่านมา หากประวัติมีความเสี่ยงสูงอาจจะมีการติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 จะส่งไปยังจุดสอบสวนโรคต่อไป สำหรับกำลังพลที่ไม่มีความเสี่ยง จะส่งตัวไปยังจุดคัดกรองโรคติดต่อทั่วไป ซึ่งการปฏิบัติทั้งหมด เป็นไปตามมาตรฐานของ กรมแพทย์ทหารเรือ และกระทรวงสาธารณะสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทหารใหม่ทุกนายเข้ามาแล้ว ปลอดภัยจากการติดเชื้อ โควิด 19 ร้อยเปอร์เซ็นต์

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า สำหรับการซักซ้อมการปฏิบัติ ในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่เหมือนวันจริงในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กรมแพทย์ทหารเรือ และกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้ร่วมกันเตรียมความพร้อม และประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจแก่ทหารใหม่ทั้ง 4,934 นาย รวมถึงครอบครัวของทหารใหม่ ให้ทราบถึงการกำหนดแนวทางปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ุ 2564 เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้ทหารใหม่ ครอบครัว และพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป ได้มั่นใจถึงขั้นตอนการรับทหารใหม่ ในภาวะการระบาดของเชื้อ โควิด-19 ระลอกใหม่ ภายใต้กรอบและมาตรการของ กระทรวงสาธารณสุข โดยมี กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นหน่วยกำกับดูแล อย่างใกล้ชิด


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!