ข่าวใหม่อัพเดท » ส่งต่อเครื่อง-ส่งต่อชีวิต #AED คืนชีวิต อยากให้ทุกท่านร่วมแสดงความยินดี

ส่งต่อเครื่อง-ส่งต่อชีวิต #AED คืนชีวิต อยากให้ทุกท่านร่วมแสดงความยินดี

31 มกราคม 2021
0

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ – มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ให้การช่วยเหลือ คุณชรินทร์ ชัยฤทธิ์ ผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นลมหมดสติ หัวใจหยุดทำงาน ขณะเล่นดนตรีที่ร้านอาหารย่านบางปู จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ด้วยการประเมินและทำการ CPR ร่วมกับการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) จนกระทั่งพ้นภาวะวิกฤติ รอดชีวิต ส่งต่อรักษาโรงพยาบาล และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกตินับจากวันเกิดเหตุ

โดยในสายวันนี้ วันที่ 29 มกราคม 2564 บริษัทตัวแทนจำหน่ายเครื่อง AED จึงได้มอบเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) แก่ผู้ประสบภัย ตามโครงการ “ส่งต่อเครื่อง ส่งต่อชีวิต” ซึ่งทางผู้ประสบภัยได้ส่งต่อให้กับทางมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อนำเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) ไปใช้ในการช่วยชีวิตผู้อื่นต่อไป
ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูขอขอบคุณโครงการดีๆ ขอบคุณคุณชรินทร์ และครอบครัว ขอให้จงมีแต่ความสุข มีสุขภาพที่แข็งแรง

ปัจจุบัน เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า AED มีบทบาทและความสำคัญในการช่วยเหลือชีวิตในกรณีฉุกเฉิน และมีผู้รอดชีวิตจากการใช้เครื่อง AED จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มาร่วมกันรณรงค์และเรียนรู้วิธีการใช้เครื่อง AED ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยสลับกับการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานหรือ CPR ก่อนที่ทีมแพทย์จะเดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือ เพื่อเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้กับผู้ป่วยกันเถอะครับ


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!