ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.น.เดินทางไป สน.ปทุมวัน ร่วมแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุปาระเบิดที่สามย่านมิตรทาวน์

ผบช.น.เดินทางไป สน.ปทุมวัน ร่วมแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุปาระเบิดที่สามย่านมิตรทาวน์

31 มกราคม 2021
0

ผบช.น.เดินทางไปสน.ปทุมวัน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุปาระเบิดที่สามย่านมิตรทาวน์

วันที่ 29 ม.ค.64 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 4 อาคาร สน.ปทุมวัน : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น.,พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุปาระเบิดที่สามย่านมิตรทาวน์

ตามที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ปาระเบิดแรงดันต่ำ (ระเบิดปิงปอง) ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ (คฝ.) ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมอยู่บริเวณหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 คน นั้น

โดยเมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 และ กก.3 บก.สส.บช.น.ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 3 คน คือนายพรชัยฯ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 967 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แขวง/เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ45/2564 ลง 27 ม.ค.64 ในความผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”,นายณัฐสุตฯ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/36 หมู่ 2 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ46/2564 ลง 27 ม.ค.64 ในความผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง” และ นายวีรยุทธฯ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 827/4 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ44/2564 ลง 27 ม.ค.64 ในความผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

บช.น. ขอเรียนให้ทราบว่า การดำเนินคดีและการจับกุมดังกล่าว เป็นการดำเนินการตามกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายของผู้ถูกจับกุม แจ้งสิทธิตามกฏหมายและให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายผู้ถูกจับกุมแล้ว


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!