ข่าวใหม่อัพเดท » กลุ่มผู้ชับขี่ จยย. ฮาเลย์ เดวิดสัน พร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตทั่วประเทศ

กลุ่มผู้ชับขี่ จยย. ฮาเลย์ เดวิดสัน พร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตทั่วประเทศ

2 กุมภาพันธ์ 2021
0

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 เวลา 10.30 น. ที่สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ : กลุ่มผู้ขับขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮาเลย์ เดวิดสัน จำนวนกว่า 150 คัน นำโดย ติ๊ด สันธยา โพธิ์เกตุ อดีตเจ้าหน้าที่ศุลกากร/ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND (อินทรีอมตะ) และ แป๊ะ ปรีดา ตรีรัตน์ กรรมการชมรมฯ ที่ก่อตั้งมานานร่วม 30 ปี รวมตัวยกขบวนมาบริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทย

นายสันธยาฯ ประธานกลุ่มฯ กล่าวว่า วันนี้พวกเราร่วมกันมาทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย ซึ่งช่วงนี้มีการแพร่ระบาดโควิด-19 สมาชิกเราไม่ได้ขับขี่ออกทริปไปต่างจังหวัดกันเลย ปฏิบัติตามนโยบายของทางรัฐบาลที่ เล็งเห็นว่าสมาชิกในกลุ่มของเราในส่วนที่อยู่ใน กทม. และปริมณฑล น่าจะจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในช่วงเวลานี้ได้ จึงนัดหมายรวมตัวกันมาร่วมบริจาคโลหิตเป็นกุศล เบื้องต้นนับรถได้แล้วประมาณ 170 คัน

ส่วนสมาชิกชมรมฯ ที่อยู่ใน ตจว.ก็ให้นัดหมายไปบริจาคตาม รพ.พร้อมๆ กันในวันนี้ เช่น ทางอีสานก็นัดไปบริจาคที่ รพ.ปากช่อง นานา จ.นครรามสีมา ภาคอื่นๆ ก็ให้นัดหมายกันตามสะดวก กำหนดวันเวลาพร้อมกันกับที่ กทม.กิจกรรมครั้งก่อนทางชมรมฯ เราก็ได้ไปบริจาคโลหิตที่ รพ.วชิระ มีแอ๊ด คาราบาว นำทีมไป เมื่อปีที่แล้วช่วยโควิด-19 ระบาดรอบแรก

นายปรีดาฯ กรรมการชมรมฯ กล่าวว่า ทางชมรมฯ ได้ข่าวว่าทางสภากาชาดไทยขาดแคลนโลหิตในการให้บริการแก่ รพ.ต่างๆ มีความต้องการใช้จำนวนมาก ชมรมฯ เรามีสมาชิกร่วม 600 คน จัดกิจกรรมจิตอาสา ทำบุญกันมาโดยตลอด ครั้งนี้จึงนัดหมายสมาชิกฯ เบื่องต้นได้จำนวนประมาณ 150 คน แต่อาจจะมีเพิ่มมาอีก โดยให้ทุกคนเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม พักผ่อนเต็มที่ นัดรวมตัวกันในตอนเช้าที่ศูนย์บริการฮาเลย์ พาวเวอร์ พระราม 9 ทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้วเดินทางมาที่สภากาชาดไทยเพื่อร่วมบริจาคโลหิต สมาชิกในชมรมฯ เรามีกติกา ใครขี่ออกทริปแต่ละครั้งจะได้คะแนน การมาบริจาคโลหิตครั้งนี้ก็จะได้จดบันทึกแต้มสะสมด้วย สมาชิกที่มาวันนี้มีทั้งเก่าและใหม่มาร่วมกันทำบุญบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!