ข่าวใหม่อัพเดท » สมัครนายกเล็กเมืองมุกดาหารคึกคัก อดีต 2 นายก ลงชิงชัย

สมัครนายกเล็กเมืองมุกดาหารคึกคัก อดีต 2 นายก ลงชิงชัย

8 กุมภาพันธ์ 2021
0


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่หอประชุมอำเภอเมืองมุกดาหาร สถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมุกดาหาร บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่เวลา 07.34 น. โดยมีนายสุเทพย์ เซียสกุล ผู้สมัครนายกเทศมนตรี ในนามหัวหน้าคณะมุกดาหารก้าวหน้า พร้อมด้วยทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมุกดาหารทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้งๆ ละ 6 คน รวมทั้งหมด 18 คน เดินทางมาลงชื่อในบัญชีลงเวลารับสมัคร โดยมีผู้สนับสนุนจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจด้วย

จากนั้นเวลา 08.18 น. นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ อดีตนายกเทศมมนตรีเมืองมุกดาหารคนล่าสุด ได้เดินทางมาลงชื่อในบัญชีลงเวลารับสมัครในนามหัวหน้ากลุ่มเรารักมุกดาหาร พร้อมทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมุกดาหาร ทั้ง 3 เขต รวม 18 คน โดยในการจัดอันดับหมายเลขผู้สมัครนายกเทศมนตรีเนื่องจากไม่สามารถตกลงกันได้เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้สมัครทั้ง 2 คน จับฉลากหมายเลข

ผลการจับฉลากปรากฏว่านายสุเทพย์ เซียสกุลหัวหน้าคณะมุกดาหารก้าวไกลจับฉลากได้เป็นผู้สมัครคนแรกได้หมายเลข 1 ส่วนนางสุวรรณี จับฉลากได้เป็นผู้สมัครคนที่ 2 ได้หมายเลข 2 ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลไม่สามารถตกลงหมายเลขกันได้ และไม่ประสงค์จะจับฉลาก แต่ทางกลุ่มเรารักมุกดาหารยอมเปิดทางให้ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้าเข้ายื่นใบสมัครต่อเจ้าหน้าที่รับนมัครก่อนทั้งหมดใน 3 เขตเลือกตั้ง ทำให้ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลจากคณะก้าวหน้าได้หมายเลข 1 – 6 เหมือนกันทุกคนในทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง

ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลจากกลุ่มเรารักมุกดาหารได้หมาย 7 – 12 เหมือนกันทุกคนในทั้ง 3 เขตเลือกตั้งเช่นกัน หลักจากดำเนินการสมัครเสร็จสิ้นเรียบร้อยผู้สมัครนายกมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมุกดาหาร ก็ได้พากันเดินออกจากสถานที่รับสมัครมาหากลุ่มผู้สนับสนุนที่รออยู่ด้านนอกโดยมีการมอบดอกกุหลาบสีแดง พวงมาลัยดอกดาวเรืองสีเหลือง และเปล่งเสียงหมายเลขผู้สมัครนายกที่ตนสนับสนุนเป็นระยะๆ

อนึ่ง ทั้งนางสุวรรณี และนายสุเทพย์ ต่างก็เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหารมาแล้วด้วยกันทั้งคู่ โดยนายสุเทพย์เคยได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีมาก่อนนางสุวรรณี ทั้งนี้นางสุวรรณีเป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีคนล่าสุด ก่อนที่ กกต.ออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา.


ภาพ/ข่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจมุกดาหาร/เดวิท โชคชัย รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!