ข่าวใหม่อัพเดท » “ครูพี่โอ๊ะ” ชวนอุดหนุนสินค้าพรีเมี่ยม กศน.ปทุมธานี พร้อมผลักดันสู่ Signature Market by ชุมชน กศน. !!

“ครูพี่โอ๊ะ” ชวนอุดหนุนสินค้าพรีเมี่ยม กศน.ปทุมธานี พร้อมผลักดันสู่ Signature Market by ชุมชน กศน. !!

9 กุมภาพันธ์ 2021
0

“ครูพี่โอ๊ะ” ชวนอุดหนุนสินค้าพรีเมี่ยม กศน.ปทุมธานี พร้อมผลักดันสู่ Signature Market by ชุมชน กศน. !!

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศธ.ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ขับเคลื่อนโครง การ “ส่งเสริมและสร้างช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์/สินค้า กศน. พรีเมี่ยม” ผ่านช่องทางออนไลน์ “Signature Market By ชุมชน กศน.” โดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, นายศัจธร วัฒนะมงคล ศึกษาธิการภาค 2 ให้การต้อนรับ ณ แหล่งเรียนรู้เกษตรธรรมชาติ ตามวิถีพ่อ วิถีพอเพียง สำนักงาน กศน. อำเภอหนองเสือ จ.ปทุมธานี

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สำนักงาน กศน.ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยซึ่งเป็นภาพรวมของการศึกษาตลอดชีวิต ในส่วนของการพัฒนาทักษะอาชีพที่สำนักงาน กศน.ได้ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน เป็น การส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้ฝึกทักษะด้านการพัฒนาอาชีพ เพื่อเป็นการสร้างรายได้เสริมหรืออาจจะเป็นรายได้หลักของครอบครัวในอนาคต

จึงได้มีการจัดการศึกษาอาชีพให้ประชาชนในชุมชน ภายใต้โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน โดยในแต่ละชุมชนได้ผลิตสินค้าของชุมชนออกมาและเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชนนั้น ๆ แต่มีข้อจำกัดในเรื่องเกี่ยวกับการสร้างตลาด สำหรับการจำหน่ายสินค้าของผู้ที่ผ่านการฝึกอาชีพภายใต้โครงการดังกล่าว ขาดความเชื่อมโยงในเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักผลิตภัณฑ์/สินค้าจากชุมชนอย่างแพร่หลาย

ดังนั้น การส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการฝึกอาชีพจากโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ทำให้สามารถจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชนได้มากยิ่งขึ้น อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตและพัฒนาชุมชนได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ในส่วนของผลิตภัณฑ์/สินค้า ที่พัฒนาโดยศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน กศน.ปทุมธานี มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เช่น สไบมอญ, กล้วยหอมทองพันล้าน, ฝรั่งกิมจูเกษตรธรรมชาติ, ผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา (ปุ๋ย/ตะกร้าสาน), ผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนัง, ผลิตภัณฑ์ปลาดุกแปร รูป, กาละแมรวงข้าว, ผลิตภัณฑ์จากผ้ามัดย้อม, ผลิตภัณฑ์ผ้าด้นมือ, อาหาร/ขนมขึ้นชื่อเมืองปทุมธานี คือ เมี่ยงคำกลีบบัวหลวง/ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วแดง ฯลฯ ซึ่งจะต้องเพิ่มช่องทางประชา สัมพันธ์ การตลาด และการจำหน่าย ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักมากขึ้น

ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ “ซิกเนเจอร์ มาร์เก็ต โดย ชุมชน กศน.” Signature Market by ONIE Communityสามารถ รับชมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่เพจ https://www.facebook.com/ซิกเนเจอร์-มาร์เก็ต-โดย-ชุมชน-กศน-Signature-Market-by-ONIE-Community-104907631610323


อานนท์ วิชานนท์ : ข่าว
ปรานี บุญยรัตน์ : ภาพ

error: Content is protected !!