ข่าวใหม่อัพเดท » จ.สระบุรี มอบบ้าน ประชารัฐสระบุรี ซ่อม สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแก่นักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ.

จ.สระบุรี มอบบ้าน ประชารัฐสระบุรี ซ่อม สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแก่นักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ.

26 กรกฎาคม 2019
0

          นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยทหาร ตำรวจ ภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสาพระราชทานและภาคเอกชน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบบ้าน ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่นายปรินทร์ จอมนารี บ้านเลขที่ 75 ม.1 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ.รุ่นที่ 9 ของจังหวัดสระบุรี นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรีและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ยังได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งของใช้ที่จำเป็นภายในบ้านไปมอบให้ด้วย
          โดยนายปรินทร์ จอมนารี เป็นนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบ้านท่ามะปรางวิทยา อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 75 ม.1 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เป็นนักเรียนที่ได้รับทุน การศึกษาพระราชทาน ภายใต้มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 9 เมื่อปีการศึกษา 2560 และทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ลงพื้นที่ได้ตรวจเยี่ยมครอบครัวก่อนหน้านี้แล้ว และได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมเรื่องที่อยู่อาศัยเป็นการเร่งด่วนและแนวทางช่วยเหลือเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว
          ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ได้จัดทำโครงการ “ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่างๆ ในครั้งนี้ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 50,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับนายปรินทร์ จอมนารี นอกจากนี้ทางอำเภอแก่งคอย ได้บูรณาการความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาภาคประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ ร่วมกันจัดหาอุปกรณ์และงบประมาณเพิ่มเติมในการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านสร้างบ้านและมอบให้กับ นายปรินทร์ จอมนารี ได้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวต่อไป/

ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน

error: Content is protected !!