ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯจันทบุรี สั่งปรับสถานที่บริการประชาชนที่มาขอลงทะเบียน “เราชนะ” ที่หน้าห้องคลังจังหวัด หลังพบมากันเกินความคาดหมาย เร่งอำนวยความสะดวก

ผู้ว่าฯจันทบุรี สั่งปรับสถานที่บริการประชาชนที่มาขอลงทะเบียน “เราชนะ” ที่หน้าห้องคลังจังหวัด หลังพบมากันเกินความคาดหมาย เร่งอำนวยความสะดวก

15 กุมภาพันธ์ 2021
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี สั่งปรับสถานที่บริการประชาชนที่มาขอลงทะเบียนเราชนะที่หน้าห้องคลังจังหวัดหลังพบมากันเกินความคาดหมาย เร่งอำนวยความสะดวก

ภายหลังจากที่ คลังจังหวัดจันทบุรี และ ธนาคารกรุงไทยสาขาจันทบุรีได้เปิดจุดบริการหน่วยเคลื่อนที่พิเศษเพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ” เป็นวันแรก ปรากฏว่ามีประชาชน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ รวมทั้งญาติของผู้ป่วยติดเตียง และ ผู้ประกอบการที่จะเปิดร้านค้าร่วมโครงการได้เดินทางมาขอลงทะเบียนจำนวนมาก เกินความคาดหมายที่คาดคิดไว้ โดยมีประชาชนมารอรับบัตรคิวมากกว่า 400 คิว ขณะที่เครื่องสแกนยืนยันตัวตนในระบบของธนาคารกรุงไทยบางครั้งใช้เวลาในการสแกนเนื่องจากบัตรประจำตัวประชาชนบางคนมีสภาพเก่า ภาพถ่ายไม่ตรงกับปัจจุบัน จึงต้องใช้เวลาในการยืนยันตัวตนมากขึ้น อย่างไรก็ตามทางอำเภอได้แนะนำให้ทำบัตรใหม่เป็นแบบสมาร์ทการ์ด ซึ่งจะได้นำเงินเข้าระบบได้สะดวกหลังจากผ่านขั้นตอนและสามารถซื้อสินค้าหรือชำระเงินค่าบริการในร้านที่ร่วมโครงการ เราชนะ ได้ ซึ่งการรอคิวของผู้มาขอลงทะเบียนจำนวนมาก ทำให้เกิดความแออัด ถึงแม้จังหวัดจะมีมาตรการในการคัดกรอง เฝ้าระวังโควิด -19 แล้ว ก็ตาม แต่เพื่อเพิ่มความสะดวก

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งปรับแผนการอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาขอใช้บริการ โดยจะมีการจัดพื้นที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี เป็น จุดบริการหน่วยเคลื่อนที่พิเศษเพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ”ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด -19 เว้นระยะห่าง จัดระบบการเข้าพื้นที่ด้านในไม่ให้แออัด สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนที่มาขอใช้บริการว่า การลงทะเบียนโครงการ เราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในวันและเวลาราชการ และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วเสร็จในห้วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม สามารถเช็คสิทธิ หากตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ์ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ งวดแรกจะได้รับ วันที่ 5 มีนาคม 2564 จำนวน 4,000 บาท และจะทยอยจ่ายจนครบ 7,000 บาท การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่าน “บัตรประชาชน” สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการในจังหวัดจันทบุรีที่มีมากกว่า 9,000 แห่งครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!