ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร แห่ลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

มุกดาหาร แห่ลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

16 กุมภาพันธ์ 2021
0


เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารหอประชุมชั้น 2 หอประชุม 250 ปี มุกดาหาร ธนาคารกรุงไทยสาขามุกดาหาร และสาขาโรบินสัน มีประชาชนประมาณ 1,000 คน เดินทางมาเพื่อรอรับบัตรคิวลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน และคนชรา ซึ่งเป็นวันแรก โดยทางคลังจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย สาขามุกดาหาร และอำเภอเมือง จัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนในครั้งนี้

นางวิไลวรรณ ธนพรไพศาล ผจก.อาวุโส ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขามุกดาหาร กล่าวว่า ภาพรวมการให้บริการการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรก มีจุดให้บริการ 3 แห่ง ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-16:30 น. ได้แก่ 1.ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขามุกดาหาร 2. อาคารหอประชุมชั้น 2 หอประชุม 250 ปี มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร 3. ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาโรบินสัน (เปิดบริการ 11.00-19.30 น.)

นางวิไลวรรณ กล่าวอีกว่า เน้นย้ำฝากถึงประชาชนที่จะมาลงทะเบียนเพื่อไม่ให้เสียเวลา ขอให้ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองว่าเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดหรือไม่ และบัตรไม่ชำรุด นอกจากนี้ต้องมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือหรือจดเบอร์โทรศัพท์ บุตร-หลาน ที่สามารถติดต่อกลับได้ไว้ด้วยเพื่อความสะดวกในการติดต่อกลับภายหลัง

นายปรีชา เจริญทรง คลังจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตามที่นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มีความเป็นห่วงในการลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่อให้การลงทะเบียนครั้งนี้ครอบคลุมทั่วถึง ทาง ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขามุกดาหาร ได้ร่วมกับ คลังจังหวัดมุกดาหาร และทุกอำเภอ จึงได้จัดให้มีหน่วยบริการเคลื่อนที่ออกไปรับลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดมุกดาหาร โดยวันที่ 15-16 ก.พ. นี้ ได้เริ่มออกให้บริการในเขตอำเภอเมืองมุกดาหาร ก่อน

ทั้งนี้ หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการ “เราชนะ” เพื่อช่วยเหลือบรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 โดยรัฐบาลจะสนับสนุน 3,500 บาท ต่อคนต่อเดือน จำนวน 2 เดือน เพื่อใช้จ่ายผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ถึง 31 พฤษภาคม 2564


ภาพ/ข่าว ชรายุทธ/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!