ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี ยกเลิกการตั้งจุดคัดกรองระหว่างเมือง หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 20 วันแล้ว

จังหวัดจันทบุรี ยกเลิกการตั้งจุดคัดกรองระหว่างเมือง หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 20 วันแล้ว

17 กุมภาพันธ์ 2021
0

จังหวัดจันทบุรี – ยกเลิกการตั้งจุดคัดกรองระหว่างเมืองหลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 20 วันแล้ว เปิดการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้า ผลไม้เมืองจันท์ปลอดภัย ปลอดโควิด

บรรยากาศที่ด่านคัดกรองประชาชนที่เข้าสู่จังหวัดจันทบุรี ที่บริเวณหน้าวัดนายายอาม อ.นายายอาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเก็บเต้นท์เพื่อเปิดทางการจราจรให้สะดวก คล่องตัว หลังผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้มีคำสั่งยกเลิกการตั้งต่านตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด – 19 ส่งผลให้การจราจรคล่องตัว มีประชาชน นักท่องเที่ยว พ่อค้า แม่ค้า ที่จะเดินทางมาซื้อผลผลิต ผลไม้ของจังหวัดจันทบุรี สามารถเข้าพื้นที่ชั้นในได้สะดวกขึ้น ซึ่งเป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายหลังพบว่าจังหวัดจันทบุรีไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรวมกว่า 20 วันแล้ว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และการกระจายผลผลิตผลไม้ของเกษตรกรจังหวัดจันทบุรีไปยังตลาดปลายทาง ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด 19 ที่จังหวัดจันทบุรี โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวผู้ประกอบการ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวปลอดภัย มีการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ส่วนการกระจายผลไม้ทางจังหวัดมีมาตรการที่ชัดเจนในการควบคุมผลผลิตตั้งแต่ในสวนผลไม้ การเก็บเกี่ยวผลผลิต รวมถึงการขนส่งที่ปลอดภัยจากโควิด -19

พร้อม ๆ กันนี้ จังหวัดจันทบุรีได้ออกประกาศการผ่อนผันการใช้ช่องทางเข้าออกราชอาณาจักรเฉพาะเพื่อการขนส่งสินค้า ณ จุดผ่อนปรนการค้าบ้านซับตารี และ จุดผ่อนปรนทางการค้า บ้านสวนส้ม อ.สอยดาว ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคสำหรับผู้เดินทางมากับรถขนส่งสินค้าอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อช่องทางการกระจายผลผลิตและสินค้าของไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามถึงแม้จังหวัดจะได้ผ่อนคลายกิจกรรมหลายอย่างแต่การรณรงค์ป้องกันโควิด -19 ในชุมชนยังเข้มข้น การ์ดไม่ตก และดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ New Normal


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!