ข่าวใหม่อัพเดท » “เหมืองทองอัครา เปิดบ้านให้ลูกเสือ-เนตรนารี พิสูจน์ความจริง มั่นใจความปลอดภัย ”

“เหมืองทองอัครา เปิดบ้านให้ลูกเสือ-เนตรนารี พิสูจน์ความจริง มั่นใจความปลอดภัย ”

19 กุมภาพันธ์ 2021
0

พิจิตร “เหมืองทองอัครา เปิดบ้านให้ลูกเสือ-เนตรนารี พิสูจน์ความจริง มั่นใจความปลอดภัย”

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 บริเวณภายในเหมืองแร่ทองคำของบริษัท อัครา รีซอร์สเซสจำกัด (มหาชน) ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตรได้ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมการเดินทางไกลของลูกเสือ-เนตรนารี สามัญ ของโรงเรียนบ้านคีรีเทพนิมิต โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 60 (บ้านเขาตะพานนาก) และโรงเรียนบ้านเขาโล้น จำนวนทั้งสิ้น 106 คน นำโดยว่าที่ร้อยตรีศรัณยู เมฆอรุณกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคีรีเทพนิมิตพร้อมคณะครูจากทั้งสามโรงเรียน เข้ามาทำกิจกรรมและฐานเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเหมืองแร่ทองคำ โดยมีนายเชิดศักดิ์ อรรถอารุณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประสานงานภายนอกให้การต้อนรับ พร้อมทั้งพนักงานของบริษัทฯได้เป็นวิทยากรประจำฐานเรียนรู้ต่างๆจำนวน 5 ฐานให้ความรู้ เกี่ยวกับการทำเหมืองแร่ทองคำ,การดูแลสิ่งแวดล้อมและความเชื่อมั่นในความปลอดภัยจากการทำเหมืองทองคำ

ทางด้านว่าที่ร้อยตรีศรัณยู เมฆอรุณกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคีรีเทพนิมิต ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มโรงเรียนในเขตตำบลเขาเจ็ดลูกได้กล่าวขอบคุณบริษัทฯที่ให้ความอนุเคราะห์ให้ลูกเสือ-เนตรนารี สามัญเข้ามาเดินทางไกลและทำให้นักเรียนและคณะครูได้ทราบข้อเท็จจริงต่างๆภายในการทำเหมืองแร่ทองคำ ไม่ว่าจะเป็นบ่อเก็บการแร่,การดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้เชื่อมั่นในความปลอดภัยจากการทำเหมืองแร่ทองคำ

นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรีศรัณยู เมฆอรุณกมล ผอ.ร.ร.บ้านคีรีเทพนิมิต ยังได้กล่าวอีกว่า “ในฐานะที่เป็นตัวแทนของกลุ่ม ร.ร.ในตำบลเขาเจ็ดลูก นอกจาก 3 โรงเรียนที่กล่าวมาแล้วยังมี ร.ร.บ้านใหม่ราฎร์ดำรง และ โรงเรียนวัดสัตตศิลาอาสน์ ที่ผ่านมาโรงเรียนทั้ง 5 แห่งนี้ ได้รับการสนับสนุนะจากเหมืองทองอัคราด้วยดีเสมอมาไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงอาคารเรียน , การให้ทุนการศึกษากับเด็กนักเรียน , การสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ ICT , การให้งบจ้างครูภาษาอังกฤษรวมถึงสนับสนุนกิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียน นอกจากนี้ทางโรงเรียนทำโครงการครูเยี่ยมเยียนบ้านเด็ก ภายหลังจากที่เหมืองทองปิดตัวลงก็พบว่านักเรียน 90% ที่พ่อแม่เคยทำงานอยู่ในเหมืองทองอัครา ในช่วง4 ปีที่ผ่านมานี้ก็ต้องอยู่กับ ตา-ยาย ผู้ปกครองต้องไปทำงานต่างจังหวัดทำให้เด็กขาดความอบอุ่น ในฐานะที่เป็นครู ขอยืนยันว่า โรงเรียนกับเหมืองทองอัครา อยู่ร่วมกันได้ดี ”


ยุทธ ศรีทองสุข ภาพข่าว

error: Content is protected !!