ข่าวใหม่อัพเดท » ศึกษาธิการ จ.จันทบุรี ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวง และคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี มอบบ้านแก่ครอบครัวเด็กนักเรียนยากจน ตามโครงการ “บ้านพุทธบาทพลวงรวมน้ำใจบุญ”

ศึกษาธิการ จ.จันทบุรี ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวง และคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี มอบบ้านแก่ครอบครัวเด็กนักเรียนยากจน ตามโครงการ “บ้านพุทธบาทพลวงรวมน้ำใจบุญ”

10 มีนาคม 2021
0

ศึกษาธิการ จ.จันทบุรี ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี มอบบ้านแก่ครอบครัวเด็กนักเรียนยากจน ตามโครงการ บ้านพุทธบาทพลวงรวมน้ำใจบุญ

วันนี้ ( 10 มี.ค.64 ) ที่บริเวณสวนผลไม้ หลังบ้านเลขที่ 2 หมู่ 9 ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พระราชธรรมเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้า พระครูประดิษฐ์ ศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอินท์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระพุทธบาทพลวง, พระครูพุทธบท บริบาล ประธานมูลนิธิพระพุทธบาทพลวง, พระครูปลัดน้ำ มันตะชาโต เลขามูลนิธิพระพุทธบาทพลวง พร้อมด้วย นายนิติศาสตร์ พรมแสงใส รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จันทบุรี เขต 2, นายวรศักดิ์ แก้วประเสริฐ ปลัดกลุ่มงานปกครอง อ.เขาคิชฌกูฏ, ผู้แทนวิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี และคณะกรรมการโครงการ บ้านพุทธบาทพลวง รวมน้ำใจบุญ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมพิธีมอบบ้านให้แก่ครอบครัวเด็กนักเรียนที่ประพฤติดีแต่ยากจน ไม่มีที่อยู่อาศัย แทนบ้านหลังเก่าที่ชำรุดผุพัง แทบใช้งานไม่ได้ ซึ่งเป็นครอบครัวของนายคำรณ ศรีบุญจันท์ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่ในที่ดินของพี่สาว อยู่กับภรรยาที่ป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองตีบ มีลูกสาว 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.4 และ ป.1 โรงเรียนวัดคลองตะเคียน โดยหัวหน้าครอบครัวทำงานรับจ้างทั่วไปเพียงคนเดียวที่ต้องนำรายได้ประมาณวันละ 200 บาท มาเลี้ยงครอบครัว ท่ามกลางความยากลำบาก ขณะที่บ้าน ที่อยู่อาศัยก็ไม่มั่นคง ชำรุดทรุดโทรมหลังคาต้องหาผ้าใบ หรือ แผ่นป้ายโฆษณามาปิดบังแดดฝน ห้องครัว และที่นอนก็รวมกันอยู่ในพื้นที่จำกัด ส่วนห้องน้ำก็มีเพียงสังกะสีกั้นบังตาเท่านั้นสร้างความสลดใจแก่ผู้ที่พบเห็น

ทางมูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ทราบเรื่องจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 และชาวบ้านจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือก่อสร้างบ้านให้ใหม่ ที่ร่วมมือกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดจันทบุรี และ วิทยาลัยเทคนิคจังหวัดจันทบุรี เป็นบ้านอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นเดียว มูลค่าประมาณ 300,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบ และ ส่วนหนึ่งมาจากเงินบริจาคของพุทธศาสนิกชนและประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง และในอนาคต มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี จะสร้างบ้านตามโครงการ บ้านพุทธบาทพลวง รวมน้ำใจบุญ ให้แก่เด็กนักเรียนที่ครอบครัวยากจนประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเบื้องต้นรวมประมาณ 10 หลัง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!