ข่าวใหม่อัพเดท » บก.น.8 จัดกิจกรรมจิตอาสาปฐมนิเทศ อบรม สอนวิชาชีพระยะสั้นและอบรมจริยธรรม ให้แก่บุคคลที่พ้นโทษ และพักการลงโทษ

บก.น.8 จัดกิจกรรมจิตอาสาปฐมนิเทศ อบรม สอนวิชาชีพระยะสั้นและอบรมจริยธรรม ให้แก่บุคคลที่พ้นโทษ และพักการลงโทษ

12 มีนาคม 2021
0

บก.น.8 จัดกิจกรรมจิตอาสาปฐมนิเทศอบรมสอนวิชาชีพระยะสั้นและอบรมจริยธรรมให้แก่บุคคลที่พ้นโทษ และพักการลงโทษ

ว้นที่ 11 มี.ค.64 เวลา 13.00 น. : พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “จิตอาสาปฐมนิเทศอบรมสอนวิชาชีพระยะสั้นและอบรมจริยธรรมให้แก่บุคคลที่พ้นโทษ และพักการลงโทษ” โดยมี พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 พร้อมด้วย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8, ผู้กำกับการในสังกัด บก.น.8, ผู้อำนวยการโรงเรียนสารพัดช่างธนบุรี, คณะครูอาจารย์ รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.8 และประชาชนผู้ที่พ้นโทษ ที่มาเข้าร่วมรับฟังการอบรม ณ.ห้องประชุมเทพสุวรรณมุนี ชั้น 4 วิทยาลัยสารพัด ช่างธนบุรี ถนนเชียงใหม่ แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

เพื่อสร้างอาชีพในการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับกิจกรรมนี้ถือเป็นโครงการนำร่องของการจัดกิจกรรมจิตอาสาของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจัดขึ้นในกองบังคับการตำรวจ นครบาล 8 นำร่องเป็นที่แรกเพื่อช่วยเหลือและชี้นำให้กับบุคคลที่พ้นโทษได้มีความคิดริเริ่มในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกระทำความผิดให้กลายเป็นคนดี รู้จักทำงาน หารายได้สุจริตด้วยการเรียนรู้สร้างอาชีพที่ตนถนัด ซึ่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี ได้เปิดให้ศึกษาทดลองการลงมือปฎิบัติในวิชาชีพต่างๆให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมอบรมในวิชาต่างๆ อาทิเช่น วิชาตัดผม,วิชาช่างเครื่องทำความเย็น (ช่างแอร์),วิชาช่างมุ้งลวดกระจกอลูมิเนียม โดยมีครู-อาจารย์ประจำวิทยาลัยสารพัดช่าง ให้ความรู้อย่างใกล้ชิด

ด้าน พล.ต.ต.โชคชัยฯ กล่าวว่า เป็นโครงการนำร่องที่นำเอาประชาชนที่เพิ่งพ้นโทษ และอยู่ระหว่างการพักโทษ ได้มาเรียนรู้ในเรื่องการสร้างวิชาชีพ ให้ได้มองเห็นว่าวิชาชีพที่มองเห็นโดยทั่วไปถ้าเราอยากจะฝึกอาชีพนั้นต้องทำอย่างไรบ้างโดยหากบุคคลเหล่านี้ต้องการอบรมให้ครบหลักสูตร โดยทางผบก.8 ยินดีที่จะจ่ายค่าเรียนจนจบหลักสุตรถ้าต้องการ ถ้าได้มาเรียนรู้กระบวนการต่างๆ ก็สามารถที่จะนำไปประกอบอาชีพ เป็นอย่างดี


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!