ข่าวใหม่อัพเดท » โดนเสียเอง “พันธ์ยศ ถุงมือยาง” ร้องกองปราบ ถูก 3 นายหน้า ตุ๋นขายถุงมือไนไตรล์ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

โดนเสียเอง “พันธ์ยศ ถุงมือยาง” ร้องกองปราบ ถูก 3 นายหน้า ตุ๋นขายถุงมือไนไตรล์ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

15 มีนาคม 2021
0

โดนเสียเอง ! “พันธ์ยศ” ถุงมือยางร้องกองปราบ ถูก 3 นายหน้าตุ๋นขายถุงมือไนไตรล์ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท พันธ์ยศ​เฮลท์แพลนเนท จำกัด อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคภราดรภาพ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มนายหน้าที่ซื้อขายถุงมือยางไนไตรล์กลุ่มหนึ่ง หลังถูกหลอกขายถุงมือยางไม่ได้คุณภาพ จนทำให้ได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ได้สั่งซื้อถุงมือยางไนไตรล์ กับนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) และนายชวลิต (สงวนนามสกุล) และ น.ส.พลอยชมพู (สงวนนามสกุล) มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท เนื่องจากทั้ง 3 คน เป็นนายหน้ารายใหญ่ของตลาด และรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเคยทำธุรกิจซื้อขายหน้ากากอนามัยด้วยกันมาก่อน แต่เมื่อมีการจ่ายเงินค่าสินค้าไปให้แล้วกลุ่มผู้ขายดังกล่าวกลับจัดส่งถุงมือลาเท็กซ์ซึ่งไม่ตรงตามออเดอร์ ถุงมือยาวชำรุดไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงไม่ครบจำนวนมาให้

“แรกเริ่มตอนทำข้อตกลงซื้อขายกัน ฝ่ายผู้ขายบอกว่าสินค้าจะถูกแพ็กส่งโรงงานได้ทันที พร้อมส่งวิดีโอให้ดูว่าเป็นถุงมือไนไตรล์จริงๆ แต่เมื่อได้สินค้า กลับเป็นถุงมือลาเท็กซ์ และเศษถุงมือที่ไม่ใช้แล้วมาให้ โดยที่ผ่านมา เคยมีผู้ค้ารายหนึ่งติดต่อมาขอซื้อสินค้าจากตนกลับไป แต่เกรงว่าสินค้าเหล่านี้จะถูกนำไปหลอกขายต่อ ตนจึงรวบรวมหลักฐานเป็นแชทข้อความสนทนา พร้อมกับเก็บถุงมือดังกล่าวไว้ในโกดังย่านหนองแขม เพื่อเตรียมไว้ใช้เป็นหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มผู้ค้าทั้ง 3 ราย ฐานฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ระหว่างนั้นถุงมือยางดังกล่าวเกิดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. เข้าตรวจยึดไปเสียก่อนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายพันธ์ยศ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่พยานหลักฐาน ก่อนรวบรวมส่งรายงานต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป


CR. ผล พิมพ์ไทย
แฟรงค์ พัทยา รายงาน

error: Content is protected !!