ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี เตรียมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับโครงการ ไทยชนะ เราชนะ เราเที่ยวด้วยกัน เรารักกัน

จังหวัดจันทบุรี เตรียมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับโครงการ ไทยชนะ เราชนะ เราเที่ยวด้วยกัน เรารักกัน

16 มีนาคม 2021
0

จังหวัดจันทบุรี – เตรียมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับโครง การ ไทยชนะ เราชนะ เราเที่ยวด้วยกัน เรารักกัน แทนงานปีใหม่ที่เลื่อนออกมาจากสถานการณ์โควิด สนุกสนานครบรส เพิ่มเติม เมนูกัญชา

บ่ายวันนี้ ( 15 มี.ค.64 ) ที่ห้องประชุม 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานเตรียมการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลผลไม้ แทน งานปีใหม่ที่เลื่อนการจัดงานเนื่องจากสถาน การณ์โควิด -19 โดยเบื้องต้นที่ประชุมได้สรุปกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 7 – 16 พฤษภาคม 2564 ณ บริเวณโดยรอบสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี หรือสนามกีฬากลาง ทุ่งนาเชย จันทบุรี ส่วนชื่องานจะได้มีการหารืออีกครั้งหลังจากมีผู้เสนอชื่องานมาหลายชื่อ โดยคอนเซปของงานเน้นความสนุกสนาน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 เน้นการจำหน่ายสินค้าการเกษตร ผลไม้ อาหารทะเล อาหารพื้นเมือง เพิ่มเติม เมนูกัญชา ผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูป อัญมณี และเครื่องประดับ ของดีเมืองจันท์ เชื่อมโยงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และ ธรรมชาติที่สมบูรณ์ของจังหวัดจันทบุรี

ภายในงานมีการออกร้านของหน่วยงานราชการต่าง ๆ แต่ ไม่มีการออกร้านกาชาด การแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน นักศึกษา สภาวัฒนธรรม และชุมชน อาทิ การแสดงจินตลีลาประยุกต์ สีสันแห่งมหานครผลไม้และอัญมณี การแสดงเดินแบบกิตติมศักดิ์ผ้าไทยลายขอ หารายได้สมทบเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีในการช่วยเหลือสาธารณกุศล การแสดงวิถีวัฒนธรรม ชองจันทบูร นิทรรศการให้ความรู้ของส่วนราชการภาครัฐและเอกชน อาทิ บูทให้ความรู้เรื่องการปลูกกัญชง – กัญชา และการขออนุญาตปลูกเพื่อรักษาโรค นิทรรศการ ตำนานนครแห่งอัญมณี สาธิตการเจียรนัยพลอย การประดิษฐ์แหวนกล นาทีทองอัญมณีเลอค่าราคาถูก สาธิตการทอเสื่อจันทบูร ประกวดพระเครื่องเมืองจันท์ การประกวดสัตว์เลี้ยงสวยงาม เป็นต้น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!