ข่าวใหม่อัพเดท » พลังสตรีแม่บ้านอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมวันสตรีสากล สตรีนุ่งผ้าไทย ปลูกผักในวัด ประชารัฐ สร้างสุข

พลังสตรีแม่บ้านอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมวันสตรีสากล สตรีนุ่งผ้าไทย ปลูกผักในวัด ประชารัฐ สร้างสุข

16 มีนาคม 2021
0

พลังสตรีแม่บ้านอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมวันสตรีสากล สตรีนุ่งผ้าไทย ปลูกผักในวัด ประชารัฐ สร้างสุข

วันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ศาลาเจ้าฟ้าวัดเพชรวราราม พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จัดงานวันสตรีสากลอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 “สตรีนุ่งผ้าไทย ปลูกผักในวัด ประชารัฐ สร้างสุข” โดยมี นางสาวพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1 เป็นประธานในพิธีฯ มีนางอรวรรยา หุ่นทอง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นำคณะกรรมการพัฒนาสตรีฯ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯ สมาชิกสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ทุกหมู่บ้านและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

นางอรวรรยา หุ่นทอง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสตรีสากล ถือได้ว่าเป็นโอกาสสำคัญที่กระตุ้นเตือนให้สังคมไทยได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของสตรีในสังคมของเรานั้นถือได้ว่า สตรีเป็นพลังสังคมที่ยิ่งใหญ่ทำหน้าที่เคียงคู่กับบุรุษมาโดยตลอดตั้งแต่ในสมัยโบราณกาล และในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ซึ่งถือว่าสตรีไทยมีศักยภาพ มีความสามารถและเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป สตรีมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข มีสมานฉันท์และมีภูมิคุ้มกันที่เข้าแข็งตลอด

คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จึงได้ร่วมกับ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จัดงานวันสตรีสากลอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 “สตรีนุ่งผ้าไทย ปลูกผักในวัด ประชารัฐ สร้างสุข” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติของสตรีและเปิดโอกาสให้สตรีได้มีโอกาสแสดงพลังความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป เพื่อกระตุ้นเตรียมความพร้อมเป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และอนุรักษ์ผ้าไทยให้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!