ข่าวใหม่อัพเดท » เรือนจำจังหวัดนนทบุรี จัดแข่งขันมวย ชิงแชมป์มวยไทยศึกเส้นทางสู่ REAL HERO

เรือนจำจังหวัดนนทบุรี จัดแข่งขันมวย ชิงแชมป์มวยไทยศึกเส้นทางสู่ REAL HERO

16 มีนาคม 2021
0

นนทบุรี – เรือนจำจังหวัดนนทบุรีจัดแข่งขันมวยชิงแชมป์มวยไทยศึกเส้นทางสู่ REAL HERO

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 ที่เรืองจำจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นางสาวปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานจัดแข่งขันมวยชิงแชมป์มวยไทยศึกเส้นทางสู่ REAL HERO 7 คู่เพื่อฝึกทักษะวิชาชีพให้กับผู้ต้องขัง ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีใจรักและมีความสามารถพิเศษด้านกีฬามวย ได้ฝึกฝนและพัฒนาตนเอง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักมวยอาชีพภายหลังพ้นโทษ ไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์ สืบสานกีฬามวยให้คงอยู่คู่สังคมไทยได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ได้จัดงานชิงแชมป์ประกบคู่มวย 7 คู่ ชิงแชมป์ คู่เอกน้ำหนัก 69 กิโกกรัม มังกรขาว ป.สมจิตร พบกับ ดีม่า (รัสเซีย), คู่รองน้ำหนัก 66 กิโลกรัม มังกรเดช ป.สมจิตร พบกับ อาเดรียโม (บาราซิล), มังกรศึก ป.สมจิตร พบกับ ขาวกระจ่าง เพชรจินดา, บิ๊กบอส ป.สมจิตร พบกับ เพชรมณี เพชรจินดา , น้องเอ้ ป.สมจิตร พบกับ ปฏิภาณ เชิงมาก, เดนเทวา ป.สมจิตร พบกับ เพชรเมืองลพ เพชรจินดา และ มังกรไฟ ป.สมจิตร พบกับ ขาวสด ศักดิ์เฉลียว

สำหรับการชิงแชมป์กีฬาชก มวยมุ่งส่งเสริมให้ผู้ต้องขังที่มีความสนใจและพรสวรรค์ด้านกีฬามวย REAL HERO เป็นการพัฒนาต่อยอดทักษะฝีมือ ตลอดจนได้โชว์ความสามารถให้เป็นที่ยอมรับ มีทัศนคติที่ดี ทั้งต่อตนเองและสังคม สามารถปรับตัวอยู่ในสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข ไม่หวนกลับมากระทำความผิดซ้ำ

ภายหลังพ้นโทษในวันนี้นอกจากเรือนจำจังหวัดนนทบุรีได้จัดแข่งขันมวยชิงแชมป์มวยไทยศึกเส้นทางสู่ REAL HERO เพื่อฝึกทักษะวิชาชีพให้กับผู้ต้องขังแล้ว เป็นการสร้างอนาคตจะมีนักมวยมืออาชีพเกิดขึ้นภายในรั้วเรือนจำ และได้รับการให้โอกาสจากสังคมในการกลับตัวเป็นคนดีต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!