ข่าวใหม่อัพเดท » “เก๋ ชลดา-เดอะวอยซ์” ร่วม “โรเจอร์-พิทักษ์สัตว์ (ไทย)” ขอพลังคนรักสัตว์ส่งไปรษณียบัตรช่วยแมว 6 ตัว ของกลางคดียาเสพติด

“เก๋ ชลดา-เดอะวอยซ์” ร่วม “โรเจอร์-พิทักษ์สัตว์ (ไทย)” ขอพลังคนรักสัตว์ส่งไปรษณียบัตรช่วยแมว 6 ตัว ของกลางคดียาเสพติด

23 มีนาคม 2021
0

“เก๋ ชลดา-เดอะวอยซ์” ร่วม “โรเจอร์-พิทักษ์สัตว์ (ไทย)” ขอพลังคนรักสัตว์ส่งไปรษณียบัตรช่วยแมว 6 ตัวของกลางคดียาเสพติด

วันที่ 23 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ วันที่ 22 มี.ค.64 นายโรเจอร์ โลหนันทน์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย) พร้อมด้วย เก๋ ชลลดา เมฆราตรี มูลนิธิเดอะวอยส์ (เสียงจากเรา) เดินทางไปติดตามความคืบหน้ากรณี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเครือข่าย “กุ๊ก ระยอง” พร้อมยึดบ้านพักภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.แกลง จ.ระยอง มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท และเจอแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว เตรียมยึดขายทอดตลาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค.64 ที่ผ่านมา

โดยเข้าร่วมประชุมหารือกับ น.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผอ.สำนักงาน ปปส.ภาค 2 เพื่อขอให้ ปปส. ระงับการขายทอดตลาดแมวทั้ง 6 ตัว จากการประชุม ได้รับทราบว่า แมวทั้ง 6 ตัว ปลอดภัยดี ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวของผู้ต้องหา ภายใต้การควบคุมดูแลของ ปปส.ภาค 2 อีกที โดยมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์คอยให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้แมวทั้ง 6 ตัวถือเป็นของกลางในคดียาเสพติด จึงต้องถูกอายัด ห้ามส่งมอบให้ผู้ใดจนกว่าจะมีคำสั่งศาล แมวทั้ง 6 ตัวจะถูกนำมาประเมินราคาโดยผู้มีความรู้ และรอวันที่จะประมูลอีกที โดยไม่มีการงดเว้น

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้สิทธิญาติของผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมถึงที่มาที่ไปของแมวดังกล่าวภายใน 15 วัน หากพิสูจน์ได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ก็สามารถรับคืนได้ โดยระหว่างนี้ ทาง ปปส.ภาค 2 จะจัดการดูแลแมว อย่างดีที่สุด พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือ เรื่องแมวตลอด จนกว่าจะเสร็จสิ้นคดีความ

ผอ.ปปส.ภาค 2 ได้ชี้แจงว่า ราคาแมวที่สื่อฯ เสนอข่าวออกไปไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทาง ปปส.ภาค 2 ยังไม่มีการกำหนดราคา หรือวันประมูล แต่คาดว่า จะเกิดขึ้นไม่เกินสิ้นเดือน เมษายนนี้ ส่วนราคาประมูลยังต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อหาราคากลาง และดูคุณสมบัติของว่าที่เจ้าของแมวต่อไป

“เบื้องต้น ทาง ปปส.ภาค 2 อยากให้มีการประมูล ไปพร้อมกัน ทั้ง 6 ตัว ไม่มีการแยกบ้าน ส่วนวันเวลา สถานที่การประมูล ขอให้ติดตามจาก ปปส. เท่านั้น”

นายโรเจอร์ฯ กล่าวว่า ทุกกฎหมายย่อมมีข้อยกเว้น โดยเลขาธิการ ปปส.อาจเสนอต่อคณะกรรมการ ปปส.ให้มอบกับกรมปศุสัตว์ได้ พวกเราที่อยากช่วยให้แมว 6 ตัวนี้มีโอกาสเป็นอิสระ ซึ่งสามารถกระทำได้โดยไม่จำเป็นต้องระดมทุนให้วุ่นวาย

ตนอยากเรียกร้องคนที่รักสัตว์ช่วยกันส่งไปรษณีย์บัตรถึงเลขาธิการ ปปส.สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เลขที่ 5 ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.10400 ระบุชื่อ-นามสกุล และข้อความ “กรุณามอบแมวของกลางให้องค์กรที่กรมปศุสัตว์ รับรอง”

โดยทางสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย) จะทำหนังสือถึง เลขาธิการ ปปส.เพื่อขอให้ระงับการขายแมวชั่วคราวจนกว่าคณะกรรมการฯ จะพิจารณาเรื่องนี้เสร็จ


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!