ข่าวใหม่อัพเดท » รอง ผบช.น. ประกาศกร้าว !!ดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ที่มาร่วมชุมนุมทุกราย

รอง ผบช.น. ประกาศกร้าว !!ดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ที่มาร่วมชุมนุมทุกราย

28 มีนาคม 2021
0

วันที่ 28 มี.ค.64 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย บริเวณ ถนนพระราม 5 ฝั่งเลียบคลองผดุงเกษม ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีการชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2564 เป็นต้นมา และพบว่ามีการบุกรุกสถานที่ราชการ มีการลักต่อไฟฟ้า,น้ำประปา และปล่อยสิ่งปฏิกูลจากห้องน้ำห้องส้วมลงคลองสาธารณะ ปิดประตูทางเข้าออกด้านถนนพระราม 5 เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประกาศแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม และเจรจากับกลุ่มแกนนำมามาโดยตลอด การชุมนุมดังกล่าว เป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายดังนี้

  1. ชุมนุมโดยผิดกฎหมาย เป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 มีนาคม 2564
  2. กระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ต่อมาเวลา 11.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษกบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2564 เป็นต้นมา โดยพบว่ามีการบุกรุกสถานที่ราชการ มีการลักต่อไฟฟ้า,น้ำประปา และปล่อยสิ่งปฏิกูลจากห้องน้ำห้องส้วมลงคลองสาธารณะ ปิดประตูทางเข้า-ออกด้านถนนพระราม 5 เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประกาศแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม และเจรจากับกลุ่มแกนนำมามาโดยตลอด การชุมนุมดังกล่าว เป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย โดยความผิดได้กล่าวไว้ข้างต้น

ผลจากการปฎิบัติการในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าปฎิบัติการบังคับใช้กฎหมาย และได้เข้าควบคุมตัว กลุ่มผู้ชุมนุม จำนวน 70 ราย ไว้เพื่อทำการสอบสวน และดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป ผลจากการตรวจค้นภายในที่พักชั่วคราว โดยได้ตรวจยึดยาเสพติดประเภทกัญชา และน้ำต้มใบกระท่อม ไว้ได้ส่วนหนึ่ง ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ทางราชการคงจะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวน และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!