ข่าวใหม่อัพเดท » ครบก่อตั้งโรงเรียน 70 ปี พร้อมใจตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ฉลองโรงเรียนบ้านตาหนึก

ครบก่อตั้งโรงเรียน 70 ปี พร้อมใจตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ฉลองโรงเรียนบ้านตาหนึก

1 เมษายน 2021
0

ตราด – ครบก่อตั้งโรงเรียน 70 ปี พร้อมใจตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งฉลองโรงเรียนบ้านตาหนึก

วันที่ 1 เมย.64 ที่โรงเรียนบ้านตาหนึก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ เช้าวันที่ 1 เมย.64 นางสาวอุลัยพร เรืองชัย ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านตาหนึก นําคณะครูอาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและหน่วยงานในพื้นที่ พร้อมด้วย นายอาภากร เจริญผล นายก อบต. คลองใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน พ.จ.อ.ไพโรจน์ ม่วงอ่ำ ผู้บังคับหมวดทหารพรานนาวิกโธินที่ 535 ฐานบ้านคลองขุด ร่วมในพิธีตักบาตรทำบุญข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องใน โอกาสครบรอบวันก่อตั้งโรงเรียนบ้านตาหนึก 70 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี

พ.จ.อ.ไพโรจน์ ม่วงอ่ำ ผู้บังคับหมวดทหารพรานนาวิกโธินที่ 535 ฐานบ้านคลองขุดเป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งก่อนพิธีเจริญพระพุทธมนต์ซึ่งโรงเรียนบ้านตาหนึก ตั้งอยู่ที่เลขที่ 56 หมู่ 5 ต.คลองใหญ่ จ.ตราด เริ่มเปิดทําการสอนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2494 ครูที่ทําการสอนคนแรก คือ นายจรูญ ศรประดิษฐ์ โดยทําการสอนที่บ้านเทียม หินขาว ต่อมาได้จัดหาที่ว่างเปล่าหาไม้จากป่ามาทําอาคารเรียนชั่วคราว วันที่ 14 สิงหาคม 2506 นายภัทร ภู่งาม ศึกษาธิกาจังหวัดตราด ตรวจเยี่ยมโรงเรียนและเห็นว่าสมควรจะต้องสร้างอาคารเรียนใหม่ จึงได้ดําเนินการของบประมาณและได้เริ่มก่อสร้าง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2506 เป็นอาคารแบบ ป.1 ข.จํานวน 2 ห้อง เรียน สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2506 เป็นอาคารเรียนถาวรหลังแรก

ปัจจุบันโรงเรียนบ้านตาหนึก มีเนื้อที่ 4 ไร่ 2 งาน 67 ตารางวา เปิดทําการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ทางโรงเรียนจึงได้จัดวันครบรอบปีที่ 70 ทุกปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่มีพระคุณต่อโรงเรียนและเพื่อเป็นศิริมงคลต่อครูอาจารย์นักเรียนและผู้ที่เข้าร่วมทําบุญในวันนี้


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!