ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี บูรณาการกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

จ.จันทบุรี บูรณาการกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

7 เมษายน 2021
0

จ.จันทบุรี บูรณาการกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้ประชา ชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 จังหวัดออกประกาศงดจัดงานป้องกันโควิด -19 และพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 1 ราย กักผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 ราย ประชาชนทั่วไปปลอดภัย การ์ดอย่าตก

วันนี้ ( 6 เม.ย.64 ) ที่บริเวณลานกีฬาคนรักจันท์ สี่แยกแวร์ซาย ถ.ท่าแฉลบ อ.เมืองนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พลตำรวจตรี จรัล จิตเจือจุน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดจันทบุรี ได้เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และมูลนิธิต่างๆในการลงพื้นที่สอดส่องดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ เน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ ความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด การลักลอบเปิดเว็บไซต์หรือสื่ออินเทอร์เน็ตเพื่อกระทำความผิด บุคคลตามหมายจับ ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม

อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้ออกประกาศมาตรการป้องกันสถานการณ์โควิด -19

  • กิจกรรมที่ทำได้ และทำไม่ได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ของจังหวัดจันทบุรี คือ กิจกรรมที่ทำได้คือกิจกรรมทางศาสนาต่างๆ, รดน้ำ ดำหัว ขอพร ผู้ใหญ่ และเดินทางข้ามจังหวัดได้
  • กิจกรรมที่ทำไม่ได้คือ งดการเล่นน้ำ, งดคอนเสิร์ต, งดการรวมกลุ่ม และ งดปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม รวมทั้งมาตรการป้องกันการเกิดอัคคีภัย

ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค จ.จันทบุรี เตือนประชาชน นักท่องเที่ยวให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ กิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนสถานการณ์โควิด -19 ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวว่าหลังจากที่จังหวัดจันทบุรีไม่พบผู้ป่วย 67 วัน ได้รับรายงานเมื่อคืนนี้ว่ามีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 1 ราย เป็นคนจากต่างจังหวัด มาหาเพื่อนที่พื้นที่ อ.โป่งน้ำ ร้อน ส่วนผู้เสี่ยงสูง 6 ราย สาธารณสุขได้เข้าสอบสวนโรคแล้ว พร้อมทั้งกักตัว ขอประชา ชนอย่าได้ตื่นตกใจ แต่ขอความร่วมมือช่วงสงกรานต์ต้องระมัดระวัง การ์ดอย่าตก และปฏิบัติตามมาตรการของราชการอย่างเคร่งครัด


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!